Người nào để lại cho con cháu những điều trung nghĩa thì nhà ấy thịnh vượng. Kẻ nào để lại cho con cháu những mánh khoé gian hùng thì nhà ấy tất suy "

Ngày 14 tháng 03 năm 2025

ĐĂNG NHẬP TÀI KHOẢN

Quên mật khẩu ?Đăng kí tài khoản

 » Kế hoạch » Kế hoạch năm

Tổ Ngữ văn - Sử - Địa

Cập nhật lúc : 16:01 15/09/2018  

Kế hoạch năm 2018-2019

TRƯỜNG THCS PHONG AN       

 TỔ: NVĂN-LSỬ-GDCD                                 

 

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc  lập - Tự do - Hạnh phúc.

 

Phong An, ngày  09  tháng  9  năm 2018

 

KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TỔ CHUYÊN MÔN NĂM HỌC 2018– 2019

 

Căn cứ phương hướng, nhiệm vụ năm học 2018-2019 của Trường THCS Phong An.

Căn cứ vào tình hình thực tiễn của tổ Ngữ văn – Lịch sử - GDCD.

Tổ Ngữ văn- Lịch sử- Giáo dục công dân xây dựng kế hoạch hoạt động năm học 2018 – 2019 như sau:

I. Đặc điểm tình hình:

1. Tình hình đội ngũ của tổ :

a. Số lượng :  Tổng số GV trong tổ: 9 GV ( Nam 2, Nữ 7)      

GV theo bộ môn : Ngữ văn: 5       Lịch sử: 2                    Công dân: 2

b. Trình độ chuyên môn:

Đại học :  6        CĐSP: 2 (T Dũng, C Tình), 01 giáo viên đang theo học nâng chuẩn.            Cao học :  0

Chứng chỉ tin học : Chứng chỉ A: 7

Chứng chỉ Anh văn : Trình độ B : 7, Trình độ A: 1  

c. Đảng viên : 02 ( C Đấu, T Trung)

d. Đoàn viên : 0 .

2 . Số lượng hs mà tổ phụ trách :

            Khối 6 : 172HS                                            Khối 7 : 132 / HS                                                                           

            Khối 8 : 173 HS                                            Khối 9 : 132 /  HS

Tổng cộng :  HS 609 HS

3. Phân công giảng dạy:

STT

Họ và tên

Môn, lớp giảng dạy

Kiêm nhiệm

1

Nguyễn Thị Đấu

Văn 9/1,9/2,9/4

TT, BDHS văn 9

1

Hồ Thị Thanh Bình

Văn 7/5 văn 6/1, 6/2, 6/3

BDHSG văn 6

3

Nguyễn Thị Hiếu Hạnh

Văn 9/3,9/5, 8/4,8/5

Tổ phó

4

Nguyễn Thị Kim Quy

Văn 7/1, 7/2 văn 8/2, 8/3

BDHSG văn 8

5

Hồ Thị Lý

Văn 7/3,7/4 văn 6/5,6/4

BDHSG văn 7

6

Lê Thị Lãnh

Sử khối 7 văn 8/1

 CN 8/1

7

Hồ Tiến Trung

Sử khối 9, khối 8, sử 6/1

BDHSG sử 9, 8

8

Phạm Thị Nhật Tình

CD khối 9, 6, 8/2,8/3,8/4,8/5

CN lớp 8/3

9

Văn Đình Dũng

CD khối7,8/1.TD 7/1,7/2,7/3, 7/4

CN lớp 7/5

10

Hoàng Thị Ngọc Trâm

Sử 6/2, 6/3, 6/4, 6/5

 

4. Thuận lợi, khó khăn:

1. Thuận lợi:

a) Tổ có 9 giáo viên đều có trình độ đạt chuẩn và trên chuẩn, được biên chế đều cho 3 môn, đảm bảo. Giáo viên đạt cấp tỉnh, cấp huyện: 5 GV chiếm trên 50%.

b) Giáo viên luôn có tinh thần học tập, trao đổi kiến thức, cập nhật thông tin để nâng cao trình độ.

c) BGH quan tâm chỉ đạo sâu sát, được tạo điều kiện để học tập các chuyên đề đổi mới. d) Tập thể giáo viên trong tổ đoàn kết.

2. Khó khăn:

- Đồ dùng dạy học môn Lịch sử, môn Ngữ văn rất thiếu.

- Việc dạy học theo chủ đề còn lúng túng.

 II. Các chỉ tiêu chủ yếu.

1. Chỉ tiêu chung của trường:

            - Học lực:  Giỏi 24%, khá 44%, TB 30,4%, Yếu 1,6%

            - Hạnh Kiểm:    Tốt 85%, Khá 13%, TB 2 %, Yếu 0,0%

            - Lên lớp thẳng: 98%

            - Tốt nghiệp: 99% trở lên

            - Bỏ học: dưới 1%

            - Mũi nhọn: 35 giải huyện-tỉnh

            2. Chỉ tiêu của tổ:

* Ngữ văn

Tổng số

Giỏi

Khá

Trung bình

Yếu

Khối 6 (172)

27

15,7%

84

48,8%

56

32,6%

5

2,9%

Khối 7 (132)

23

15,1%

53

40,2%

53

40,2%

3

2,3%

Khối 8(176)

30

17,0%

70

39,8%

73

41,5%

3

1,7%

Khối 9(131)

23

17,6%

56

42,7%

52

39,7%

0

0

CỘNG(611)

103

16,9%

263

43,0%

234

38,3%

11

1,8%

 

*Lịch sử

Tổng số

Giỏi

Khá

Trung bình

Yếu

Khối 6 (172)

72

41,8%

70

40,7%

30

17,5%

0

0

Khối 7 (132)

37

28,0%

61

46,2%

34

25,8%

0

0

Khối 8(176)

60

43,7%

81

46,2%

33

17,9%

2

1,2%

Khối 9(131)

50

38,1%

63

48,2%

18

13,7%

0

0

CỘNG(611)

219

35,8%

275

45,1%

115

18,8%

2

0,3%

 

* GDCD

Tổng số

Giỏi

Khá

Trung bình

Yếu

Khối 6 (172)

120

69,8%

44

30,2%

08

 

0

0

Khối 7 (132)

92

69,7%

40

30,3%

0

 

0

0

Khối 8(176)

103

59,5%

72

37,0%

01

3,5%

0

0

Khối 9(131)

90

69,9%

41

27,8%

0

2,3%

0

0

CỘNG(609)

405

66,3%

197

32,2%

9

1,5%

0

0

* Chủ nhiệm:

- Chất lượng học lực:

 

Giỏi

Khá

Trung bình

Yếu

Lớp 7/5(35)

5

14,3%

19

54,3%

11

31,4%

 

 

Lớp 8/1(35)

10

28,6%

12

34,3%

13

37,1%

 

 

Lớp 8/3 (34)

5

14,7%

14

41,2%

14

41,2%

1

2,9%

Chất lượng  hạnh kiểm:

 

Tốt

Khá

Trung bình

Yếu

Lớp 7/5(35)

35

100%

 

 

 

 

 

 

Lớp 8/1(35)

35

100%

 

 

 

 

 

 

Lớp 8/3(34)

28

82,4%

6

17,6%

 

 

 

 

- Tỷ lệ lên lớp thẳng : 98 %  - Tỷ lệ lên lớp sau khi thi lại : 99 %   

- Tỷ lệ duy trì số lượng đến cuối năm : 98 %  -  Bỏ học : 1 %

- Tỷ lệ HS lớp 9 đủ điều  kiện TNTHCS: Đạt từ 99 % trở lên

- Tỷ lệ HS lớp 8 tham gia học nghề đạt: 98 % .

Chất lượng mũi nhọn:

*Học sinh:     Môn Ngữ văn: 04 giải huyện, 01 giải tỉnh.

Môn Lịch sử: 02 giải huyện, 01 giải tỉnh.

* Giáo viên:

            - Thi GVDG cấp trường: 03 ( C Quy, C Lãnh, C Tình)

III. Các nhiệm vụ, chỉ tiêu và giải pháp.

1. Nhiệm vụ 1: Thực hiện kế hoạch giáo dục

- Tiếp tục thống nhất xây dựng chương trình phù hợp với điều kiện nhà trường theo khung chương trình 37 tuần ( HKI : 19 tuần - HKII : 18 tuần ). Thực hiện việc lên lịch báo giảng và kế hoạch trên CTT đầy đủ kịp thời để có sự theo dõi kiểm tra.

- Thực hiện chương trình giáo dục địa phương theo hướng dẫn tại công văn số 5977/BGDDT_GDTrH ngày 7/7/2008.

- Tiếp tục rà soát nội dung sách giáo khoa, tinh giản những nội dung dạy học vượt quá mức độ cần đạt về kiến thức, kỹ năng của chương trình giáo dục phổ thông hiện hành; điều chỉnh để tránh trùng lặp nội dung giữa các môn học, hoạt động giáo dục; bổ sung, cập nhật những thông tin mới phù hợp thay cho những thông tin cũ, lạc hậu.

 - Nhiên cứu sắp xếp lại các tiết học trong sách giáo khoa thành một số bài học theo chủ đề, nhằm tiết kiệm thời gian và tạo thuận lợi cho việc áp dụng các phương pháp và kĩ thuật dạy học tích cực sau khi được hiệu trưởng nhà trường phê duyệt.

-  Bám sát hướng dẫn Công văn số 5555/BGDĐT-GDTrH ngày 08/10/2014 của Bộ GDĐT nhằm triển khai các hoạt động dạy học.

- Soạn bài bám sát chương trình, chuẩn KTKN. Trong soạn phải thực hiện đầy đủ các bước: Kiến thức, kĩ năng, thái độ, năng lực cần đạt. Các hoạt động dạy học của GV, HS, nội dung ghi bảng cụ thể, hệ thống câu hỏi có hướng đến phát huy năng lực.

2. Nhiệm vụ 2: Đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá

1. Đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức dạy học

- Xây dựng kế hoạch bài học theo hướng tăng cường, phát huy tính chủ động, tích cực, tự học của học sinh thông qua việc thiết kế tiến trình dạy học thành các hoạt động học để thực hiện cả ở trên lớp và ngoài lớp học;

- Chú trọng rèn luyện cho học sinh phương pháp tự học, tự nghiên cứu sách giáo khoa để tiếp nhận và vận dụng kiến thức mới thông qua giải quyết nhiệm vụ học tập đặt ra trong bài học; dành nhiều thời gian trên lớp cho học sinh luyện tập, thực hành, trình bày, thảo luận, bảo vệ kết quả học tập của mình; giáo viên tổng hợp, nhận xét, đánh giá, kết luận để học sinh tiếp nhận và vận dụng.

- Tiếp tục thực hiện tốt việc sử dụng di sản văn hóa trong dạy học theo Hướng dẫn số 73/HD-BGDĐT-BVHTTDL ngày 16/01/2013 của liên Bộ GDĐT, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

- Thực hiện nghiêm túc công tác thao giảng dự giờ; qua thao giảng, dự giờ nhằm trao đổi kinh nghiệm lên lớp, các kĩ năng cần thiết khi truyền đạt kiến thức và bổ sung  tháo gỡ những vấn đề vướng mắc. Thường xuyên mượn và sử dụng đồ dùng dạy học có hiệu quả.

- Tiếp tục thực hiện tích hợp giáo dục đạo đức và giá trị sống, tích hợp tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, giáo dục pháp luật, phòng chống tham nhũng, tuyên truyền giáo dục chủ quyền về biển đảo, sử dụng năng lượng tiết kiệm, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng tránh và giảm nhẹ thiên tai, lồng ghép giáo dục quốc phòng và an ninh bằng nhiều hình thức. Chú trọng giáo dục kĩ năng sống, hiểu biết xã hội, thực hành pháp luật; tăng cường các hoạt động nhằm giúp học sinh vận dụng kiến thức liên môn vào giải quyết các vấn đề thực tiễn.

2. Đi mới phương pháp, hình thức kiểm tra, đánh giá

- Thực hiện nghiêm túc, đúng quy chế ở tất cả các khâu ra đề, coi, chấm và nhận xét, đánh giá học sinh; đảm bảo thực chất, khách quan, trung thực, công bằng, đánh giá đúng năng lực và sự tiến bộ của học sinh. Đề có ma trận và viết câu hỏi phục vụ ma trận đề. Đề kiểm tra bao gồm các câu hỏi, bài tập (tự luận hoặc trắc nghiệm) theo 4 mức độ yêu cầu: Nhận biết (nhắc lại hoặc mô tả đúng kiến thức, kĩ năng đã học); Thông hiểu (diễn đạt đúng kiến thức hoặc mô tả đúng kĩ năng đã học bằng ngôn ngữ theo cách của riêng mình, phân tích, giải thích, so sánh, áp dụng trực tiếp kiến thức, kĩ năng đã biết để giải quyết các tình huống, vấn đề trong học tập); Vận dụng (kết nối và sắp xếp lại các kiến thức, kĩ năng đã học để giải quyết thành công tình huống, vấn đề tương tự tình huống, vấn đề đã học); Vận dụng cao (vận dụng được các kiến thức, kĩ năng để giải quyết các tình huống, vấn đề mới, không giống với những tình huống, vấn đề đã được hướng dẫn; đưa ra những phản hồi hợp lý trước một tình huống, vấn đề mới trong học tập hoặc trong cuộc sống). Căn cứ vào mức độ phát triển năng lực của học sinh, giáo viên và nhà trường xác định tỉ lệ các câu hỏi, bài tập theo 4 mức độ yêu cầu trong các bài kiểm tra trên nguyên tắc đảm bảo sự phù hợp với đối tượng học sinh và tăng dần tỉ lệ các câu hỏi, bài tập ở mức độ yêu cầu vận dụng, vận dụng cao.

- Chú trọng đánh giá thường xuyên đối với tất cả học sinh: đánh giá qua các hoạt động trên lớp; đánh giá qua hồ sơ học tập, vở học tập; đánh giá qua việc học sinh báo cáo kết quả thực hiện một dự án học tập, nghiên cứu khoa học kĩ thuật, báo cáo kết quả thực hành, thí nghiệm; đánh giá qua bài thuyết trình (bài viết, bài trình chiếu, video…) về kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập. Giáo viên có thể sử dụng các hình thức đánh giá nói trên thay cho các bài kiểm tra hiện hành.

- Chuẩn hóa việc ra đề, kết hợp một cách hợp lý giữa hình thức tự luận với trắc nghiệm khách quan, giữa kiểm tra lý thuyết và kiểm tra thực hành trong các bài kiểm tra; tiếp tục nâng cao yêu cầu vận dụng kiến thức liên môn vào thực tiễn; chú ý hơn kĩ năng làm bài, tăng cường ra các câu hỏi mở, gắn với thời sự quê hương, đất nước đối với các môn khoa học xã hội và nhân văn để học sinh được bày tỏ chính kiến của mình về các vấn đề kinh tế, chính trị, xã hội.

- Tăng cường tổ chức hoạt động đề xuất và lựa chọn, hoàn thiện các câu hỏi, bài tập kiểm tra theo định hướng phát triển năng lực để bổ sung cho thư viện câu hỏi của nhà trường.

- Thực hiện việc đánh giá xếp loại HS theo TT58/2011/TT- BGDĐT ngày 12/12/2011, thực hiện đủ số lần kiểm tra TX, Kiểm tra định kì, thi học kì.

3. Nhiệm vụ 3: Nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục

a, Sinh hoạt tổ chuyên môn

- Thực hiện họp tổ 2 lần/tháng : Nội dung sinh hoạt theo tinh thần đổi mới: Dạy học minh họa, thảo luận giờ học chú trọng phân tích hoạt động của học sinh, tìm giải pháp nâng cao chất lượng học tập của học sinh. Chủ yếu là nghiên cứu bài dạy, bài học. Tham gia trường học kết nối.

- Tham gia đầy đủ các buổi tập huấn do trường, PGD, SGD tổ chức.

- Chú trọng giáo viên cốt cán bộ môn.

- Tham gia học BDTX năm học 2018-2019.

b, Dự giờ, thao giảng

-  Thao giảng 4 tiết / năm/ GV. Dự giờ 20 tiết/năm/GV.

- GV đăng kí thao giảng hàng tuần có sự giám sát, điều chỉnh của tổ trưởng cho phù hợp.

- Tất cả giáo viên đều tham gia dự giờ đồng nghiệp vào tiết thao giảng.

- Giáo viên dạy thao giảng theo chủ đề có báo cáo cụ thể cho tổ trưởng.

c. Dạy học chủ đề: 1 chủ đề/ môn/học kì.

 

Môn/lớp

Tên chủ đề

GV thực hiện

Thời gian thời hiện

N Văn 9

Nguyễn Du và các đoạn trích Truyện Kiều

Nguyễn Thị Đấu

Tháng 10/2018

( HKI)

L Sử 9

Các nước Nhật, Mỹ, Tây Âu từ 1945 đến nay

Hồ Tiến Trung

Tháng 11/2018 (HKI)

GDCD 9

Mối quan hệ với công việc

Phạm Thị Nhật Tình

Tháng 11/2018 (HKI)

N Văn 6

Truyện Ngụ ngôn Việt Nam

Hồ Thị Thanh Bình

Tháng 10/2018

( HKI)

L Sử  8

Phong trào kháng chiến chống Pháp

Hồ Tiến Trung

Tháng 2/2019

( HKII)

N Văn 7

 

Hồ Thị Lý

Tháng  /2019

(HKII)

GDCD

 

Phạm Thị Nhật Tình

Tháng  /2019

(HKII)

d. Báo cáo chuyên đề dạy học:

 

STT

Tên chuyên đề

GV thực hiện

Thời gian thực hiện

1

Một số hình thức khởi động hiệu quả trong dạy học môn Ngữ văn

Nguyễn Thị Đấu

Tháng 11/2018

2

 Rèn luyện học sinh kỹ năng sử dụng lược đồ bảng đồ trong dạy học lịch sử 7.

Lê Thị Lãnh

Tháng 3/2019

 

e. Dạy học trải nghiện sáng tạo:

Môn Lịch sử 9: Tìm hiểu danh nhân lịch sử ở địa phương.

Môn GDCD8: ATGT cho nụ cười ngày mai.

- Giáo viên có những vấn đề đặt ra trong quá trình dạy học cần giải quyết đề xuất về tổ để cùng giải quyết.

- Giáo viên của tổ cùng thực hiện nhiệm vụ dưới sự phân công của tổ trưởng.

g, Cập nhật hồ sơ, giáo án, kế hoạch:

Giải pháp thực hiện:

- Hồ sơ đảm bảo đủ theo công văn số 207/PGD&ĐT ngày 22/8/2016.

- Cập nhật CTT vào thứ 2 hàng tuần: KHDH, KHSDTB, KH tổ.

- Chất lượng hồ sơ: Giáo án đẹp, các hoạt động rõ ràng, nội dung đảm bảo. Các hồ sơ khác đẹp, ghi chép đầy đủ.

h, Công tác chủ nhiệm lớp

- Giáo viên chủ nhiệm xây dựng kế hoạch chủ nhiệm lớp phù hợp với điều kiện hoàn cảnh của lớp, trong đó chú trọng các biện pháp phối kết hợp với các giáo viên chủ nhiệm khác, với TPT Đội, Bí thư chi Đoàn và các giáo viên bộ môn.

- Hướng HS tham gia các hoạt động của nhà trường xây dựng trường học thân thiện, trường học kết nối, tham gia hoạt động trải nghiệm.

j, Công tác dạy thay, dạy thế:

- Giáo viên đi công tác có lệnh điều động, giáo viên ốm đau hoặc người thân ốm đau, gia đình có việc trọng đại được tổ phân công dạy thay.

- GV phải đảm bảo thông tin hai chiều, nghỉ phải có đơn xin phép với BGH, chuyên môn và tổ để phân công dạy thay kịp thời. 

- Phát huy tinh thần trách nhiệm, tương thân tương ái, giúp đỡ nhau của tổ viên.

4. Nhiệm vụ 4: Công tác bồi dưỡng, phụ đạo học sinh yếu và tham gia các hội thi

            a, Công tác bồi dưỡng: GV dạy bồi dưỡng:

Môn

GV dạy

Ghi chú

Ngữ văn 9

Nguyễn Thị Đấu

 

Ngữ văn 8

Nguyễn Thị Kim Quy

 

Ngữ văn 7

Hồ Thị Lý

 

Ngữ văn 6

Hồ Thị Thanh Bình

 

Lịch sử 9

Hồ Tiến Trung

 

Lịch sử 8

Hồ Tiến Trung

 

             - GV bộ môn tìm hiểu, lập danh sách lên kế hoạch giảng dạy.

            - Tổ dựa trên kinh nghiệm và thành tích của GV đã có để phân công.

- Trong sinh hoạt tổ, trong quá trình dạy GV hỗ trợ nhau về tài liệu, trao đổi kinh nghiệm.

        b, Phụ đạo học sinh yếu:

- Yêu cầu GV nắm tình hình HS yếu, có địa chỉ cụ thể.

            - Gv có kế hoạch phụ đạo bằng nhiều hình thức: GV tổ chức dạy phụ đạo, GV trao cơ hội cho em làm việc động viên kịp thời, giao nhiệm vụ cho học sinh giúp đỡ nhau.

c, Tham gia các hội thi của GV và HS:

 - GV tham gia thi GVDG cấp trường: C Quy, C Tình, C Lãnh.

            - Thi học sinh giỏi lớp 8,9  môn: Ngữ văn, Lịch sử

- Thi học sinh giỏi lớp 6,7 môn: Ngữ văn

 (Lịch các cuộc thi theo quy trình năm học)

4. Nhiệm vụ 5: Công tác kiểm tra nội bộ

            a, Kiểm tra đột xuất:Kiểm tra việc thực hiện chương trình, cập nhật thông tin, chế độ báo cáo của giáo viên.

b, Kiểm tra định kỳ: Kiểm tra hồ sơ GV 2 lần/ học kì. Kiểm tra toàn diện.

Phòng, sở sẽ kiểm tra:

- Kiểm tra việc dạy học và kiểm tra theo định hướng phát triển năng lực học sinh; kiểm tra việc đổi mới sinh hoạt tổ chuyên môn.

- Kiểm tra việc xây dựng chương trình, kế hoạch dạy học; kiểm tra việc tổ chức dạy học theo hướng trải nghiệm sáng tạo.

- Kiểm tra việc thực hiện chuẩn kiến thức, kĩ năng và kiểm tra, đánh giá, xếp loại học sinh.

- Kiểm tra việc triển khai các chuyên đề dạy học; việc thực hiện dạy học theo chủ đề.

IV. Đăng ký danh hiệu thi đua, khen thưởng .

1. Tập thể: Tập thể Lao động tiên tiến xuất sắc.

2. Cá nhân:

TT

Họ và tên

Đăng ký thi đua

Đề nghị khen

01

Hồ Thị Thanh Bình

CSTĐCS

UBND Huyện khen

02

Phạm Thị Nhật Tình

LĐTT

UBND Huyện khen

03

Hồ Tiến Trung

LĐTT

UBND Huyện khen

04

Nguyễn Thị Đấu

LĐTT

UBND Huyện khen

05

Nguyễn Thị Hiếu Hạnh

LĐTT

UBND Huyện khen

06

Nguyễn Thị Kim Quy

LĐTT

UBND Huyện khen

07

Hồ Thị Lý

LĐTT

UBND Huyện khen

08

Lê Thị Lãnh

LĐTT

UBND Huyện khen

09

Văn Đình Dũng

LĐTT

UBND Huyện khen

V. Kiến nghị, đề xuất:

- Mua thêm bản đồ cho môn lịch sử, sách chương trình địa phương của học sinh thiếu.

- Học sinh lớp 8 đông nên xếp thêm bàn.

- Giáo viên cần quan tâm chữ viết học sinh lớp 6 vì nhiều em chữ quá tệ.

VI. Lịch trình công tác trong năm học: ( Các tổ căn cứ quy trình HD của PGD, của trường, của tổ để XD lịch trình

 

Thời gian

Nội dung công việc

Tháng 8/2018

- Họp hội đồng, họp tổ phân công chuyên môn.

- Dạy học bắt đầu từ ngày 20/8/2018

- Tham gia học chính trị đầu năm.

- Tham gia Hội nghị Tổng kết năm học 2017 -2018 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm học 2018 - 2019 cấp THCS.

- Chuẩn bị khai giảng năm học mới.

- Tham gia lao động vệ sinh trường lớp.

Tháng 9/2018

 

- Khai giảng năm học mới.

- Dạy học theo TKB.

- Xây dựng kế hoạch cá nhân năm học 201-2019.

- Xây dựng kế hoạch tổ năm học 2018-2019.

- Tổ chức Hội nghị cấp tổ.

 - Tham gia tập huấn xây dựng đề kiểm tra môn văn, Sử, Công dân tại Sở.

- Xây dựng PPCT dạy học.

-  Hội nghị CBCCVC.

- Tiếp tục chọn đội tuyển HSG.

- Dạy BDHSG văn, Sử

 - Thao giảng, dự giờ.

- Tham gia cùng tổ chức tuyên truyền tháng an toàn giao thông trong học sinh.

Tháng 10/18

 

- Dạy học theo TKB.

- Triển khai chuyên đề môn văn

- Dự giờ, thao giảng.

- Kiểm tra hồ sơ GV lần 1.

- Tiếp tục BDHSG.

- Triển khai KH BDTX năm 2018-2019

-Triển khai các hoạt động chào mừng ngày Nhà giáo ViệtNam20/11.

- Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường

- Sinh hoạt chuyên môn theo Cụm.

 

Tháng 11/18

 

- Dạy học theo TKB.

- Cập nhật, hoàn thiện hồ sơ tổ chuẩn bị cho việc kiểm tra của SGD: Đổi mới sinh hoạt tổ chuyên môn và dạy học theo định hướng phát triển năng lực.

- Tiếp tục BDHSG.

- Thi GVG cấp trường

- Dự giờ, thao giảng, dạy học theo chủ đề.

- Học BDTX

- Sinh hoạt chuyên môn theo Cụm.

 

Tháng 12/18

 

- Dạy hoc theo TKB.

-  Kiểm tra hồ sơ GV lần 2.

- Thao giảng dạy học theo chủ đề.

-  Hoàn thành việc thao giảng, chuyên đề kì I.

- Cập nhật, hoàn thiện hồ sơ tổ chuẩn bị cho việc kiểm tra của SGD: Đổi mới sinh hoạt tổ chuyên môn và dạy học theo định hướng phát triển năng lực.

- Tiếp tục BDHSG.

-  Ôn tập, kiểm tra học kì I

- Học BDTX

Tháng 01/18

 

- Dạy hoc theo TKB.( CT kì II)

- Hoàn thành báo cáo kì I tổ.

- Tổ chuyên đề môn GDCD.

- Học BDTX

- Tiếp tục BDHSG. Thi HSG9 cấp huyện.

- Thông báo hướng dẫn về thi HSG lớp 9 cấp tỉnh.

- Nghỉ tết Nguyên Đán

Tháng 02/18

 

- Dạy hoc theo TKB.

- Thao giảng dự giờ.

- Cập nhật, hoàn thiện hồ sơ tổ chuẩn bị cho việc kiểm tra của SGD, PGD:  về đổi mới sinh hoạt tổ chuyên môn và dạy học theo định hướng phát triển năng lực học sinh.

- Triển khai chuyên đề môn GDCD.

-  Kiểm tra hồ sơ GV lần 3.

 - Thao giảng dạy học theo chủ đề.

- Học BDTX. - Tiếp tục BDHSG.

Tháng 3/18

- Dạy hoc theo TKB.

- Thao giảng dạy học theo chủ đề.

- Tổ chức ngoại khóa: Em yêu văn học.

- Tham gia các hoạt động kỉ niệm 8/3

- Học BDTX

Tháng 4/18

 

- Dạy hoc theo TKB.

-  Kiểm tra hồ sơ GV lần 4.

- Thi HSG cấp huyện khối 6,7,8, cấp tỉnh khố 9.

- Thao giảng dạy học tích hợp môn

- Báo cáo SKKN cấp tổ, cấp trường.

- Đánh giá học BDTX.

- Hoàn thành công tác thao giảng dự giờ.

Tháng 5/18

 

-  Kỉ niệm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và ngày thành lập Đội TNTP HCM

- Thi kiểm tra HK II.

- Coi thi, chấm thi học kì II, báo cáo chất lượng bộ môn, hai mặt.

- Xét TN học sinh lớp 9

- Tổng kết tổ năm học 2018 - 2019

- Tổng kết năm học 2018-2019.

Tháng 6/18

 

- Nghỉ, tham quan du lịch.

- Trực hè.

Tháng 7/18

 

- Nghỉ hè.

- Trực hè.

 

Phê duyệt của Hiệu trưởng                                      TỔ TRƯỞNG

                          

 

 

                                                                           

Nguyễn Thị Đấu.