Tổ Tiếng Anh - TD - NT - GDCD
Kế hoạch năm 2021-2022
TRƯỜNG THCS PHONG AN TỔ: TA-TD-NT-GDCD
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
Phong An, ngày 05 tháng 10 năm 2021 |
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC TỔ CHUYÊN MÔN
NĂM HỌC 2021 - 2022
Căn cứ phương hướng, nhiệm vụ năm học 2021-2022 của Trường THCS Phong An
Căn cứ vào Nghị quyết Hội nghị công chức, viên chức năm học 2021-2022;
Tổ: TA-TD-NT-GDCD, xây dựng kế hoạch hoạt động năm học 2021-2022 như sau:
I. Đặc điểm tình hình:
1. Tình hình đội ngũ của Tổ:
a. Số lượng: Tổng số giáo viên trong Tổ: 13 GV
- GV theo bộ môn: Tiếng Anh: 04 (01 GV hợp đồng); Thể dục: 03; GDCD: 02; Mĩ thuật: 01; Âm nhạc: 01
- 01 GV TPT Đội; 01 Hiệu trưởng.
b. Trình độ chuyên môn:
- Đại học: 09 GV; Cao đẳng: 04 GV
- Chứng chỉ tin học: Chứng chỉ A: 10 GV; Chứng chỉ B: 03 GV
- Chứng chỉ Tiếng Anh: Trình độ B2: 04 GV; Tình độ B1: 01 GV; Trình độ A: 7GV; Trình độ B: 01 GV.
c. Đảng viên: 06 (C.Phượng, C.Chi, T,Đ.Sử, C.Yến, C.Hà, T.Vũ)
d. Đoàn viên: 02 (C.Yến, C.Kim)
2. Số lượng học sinh Tổ phụ trách:
- Khối 6: 143
- Khối 7: 157
- Khối 8: 151
- Khối 9: 163
Tổng cộng: 614 HS
3. Phân công giảng dạy:
STT |
Họ và tên |
Chuyên môn |
Đoàn thể |
CN |
1 |
Đào Thị Kim Chi |
Tiếng Anh 6,9 BDHSG 6,9-BD HBTA 9 |
Tổ trưởng |
9/3 |
2 |
Hoàng Thị Hà |
Tiếng Anh 7,8 - BDHSG 7 |
|
|
3 |
Nguyễn Thị Mỹ Kim |
Tiếng Anh 6,9 - BDHSG 8 |
|
|
4 |
Nguyễn Thị Nhân Tâm |
Tiếng Anh 7,8 |
|
|
5 |
Phan Văn Hai |
Thể dục 6,9 |
|
|
6 |
Lê Trọng Vĩnh Lộc |
Thể dục 7,8 |
|
|
7 |
Nguyễn Đôn Vũ |
Thể dục 6,8 |
|
|
8 |
Văn Đình Dũng |
GDCD 8,9 |
|
8/1 |
9 |
Phạm Thị Nhật Tình |
GDCD 6,7 |
|
7/5 |
10 |
Trần Thị Hồng Yến |
Mĩ thuật 6,7,8 |
Tổ phó |
|
11 |
Nguyễn Thị Diễm Kiều |
Âm nhạc 6,7,8,9 |
|
|
12 |
Trần Đình Sử |
Âm nhạc 7 |
TPT Đội |
|
13 |
Hồ Thị Phượng |
Tiếng Anh 6 |
Hiệu trưởng |
4. Thuận lợi và khó khăn:
a. Thuận lợi:
- Tất cả GV trong Tổ đều đạt chuẩn và trên chuẩn đào tạo.
- GV dạy giỏi cấp Huyện chiếm 50% tổng GV trong Tổ,
- Có 03 GV làm công tác chủ nhiệm lớp (C.Chi: 9/3, T.Dũng: 8/1, C.Tình: 7/5)
- Được sự quan tâm chỉ đạo của cấp trên, của BGH nhà trường và sự cộng tác tích cực của Hội cha mẹ HS cùng các đoàn thể trong nhà trường cũng như trong địa phương.
- Giáo viên trong tổ được bố trí đúng chuyên môn, nhiệt tình trong công tác giảng dạy, có tinh thần học hỏi cao, đoàn kết, quan tâm giúp đỡ nhau trong công tác, có trách nhiệm đối với học sinh.
- Cơ sở vật chất khang trang, phòng bộ môn, phòng chức năng và một số thiết bị đảm bảo tốt cho việc dạy và học.
- Học sinh đã có những chuyển biến theo hướng tích cực trong việc học các bộ môn do tổ đảm nhận.
- GV Tiếng Anh đạt chuẩn trình độ B2.
b. Khó khăn:
- Một số học sinh còn xem nhẹ việc học, thiếu ý thức trong học tập, chưa hiểu rõ tầm quan trọng của các môn học.
- Một số phụ huynh thiếu quan tâm đến con em và chưa phối hợp tốt với GVCN trong việc giáo dục học sinh.
II. Các chỉ tiêu của Trường
1. Đối với học sinh:
- Công tác huy động đầu năm học đạt 100% trong độ tuổi đến trường.
- Học lực: Giỏi: trên 26%, Khá: 46%, TB: 27%, Yếu: 1%
- Hạnh Kiểm: Tốt: trên 90%, Khá: 9%, TB: 1%, Yếu: 0
- Lên lớp thẳng: 98,4%, tỷ lệ sau khi thi lại: 100 %.
- Tốt nghiệp THCS: đạt 100%.
- Có học sinh đỗ vào trường chuyên Quốc Học Huế.
- Tỷ lệ duy trì số lượng đến cuối năm: 98% trở lên, trong đó bỏ học dưới 1%.
- Chất lượng mũi nhọn: 25 giải Huyện - Tỉnh trên tất cả các hội thi.
- Có sản phẩm dự thi KHKT và có sản phẩm dự thi STTTNNĐ các cấp.
- 100% học sinh lớp 8 tham gia học nghề phổ thông, tỷ lệ duy trì trên 98%, tỷ lệ tốt nghiệp trên 98%.
- Phổ cập giáo dục: duy trì đạt chuẩn mức độ 2.
2. Đối với giáo viên:
- 100% giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi cấp trường.
- Phấn đấu trên 90% CB-GV-NV đạt lao động tiên tiến và 15% CSTĐ cơ sở trên tổng lao động tiên tiến.
3. Một số chỉ tiêu khác:
- Mỗi GV tham gia thao giảng 02 tiết/năm, dự giờ 10 tiết /năm.
- 100% GV hoàn thành nội dung học BDTX theo qui định.
- 100% GV được kiểm tra hồ sơ chuyên môn, 30% GV được kiểm tra thực hiện nhiệm vụ năm học.
III. Các chỉ tiêu của Tổ
1. Đối với học sinh:
- Chất lượng bộ môn:
+ Môn Tiếng Anh: Giỏi: 287,21%, Khá: 47,9%, TB: 24%, Yếu: 00
+ Môn GDCD: Giỏi: 51,1%, Khá: 44,4%, TB: 4,5%, Yếu: 00
+ Môn Thể Dục - Nghệ thuật: Đạt 100%.
- Chất lượng hai mặt:
+ Học lực: Giỏi: 24%, Khá: 47,9%, TB: 28,1%, Yếu: 00
+ Hạnh kiểm: Tốt: 92,7%, Khá: 7,3%, TB: 00 Yếu: 00
- Lên lớp thẳng: 100 %.
- Tỷ lệ duy trì số lượng đến cuối năm: 98% trở lên, trong đó bỏ học dưới 1%.
- Mũi nhọn các môn văn hóa: 15 giải Huyện - Tỉnh
- TDTT: 04 giải Huyện-Tỉnh
2. Đối với giáo viên:
- Thi GVDG cấp trường: 04 GV (C.Chi, C,Kiều, T.Hai, C.Tình)
IV. Các nhiệm vụ và giải pháp.
1. Nhiệm vụ 1: Thực hiện kế hoạch giáo dục
a, Thực hiện nghiêm túc, linh hoạt, sáng tạo chương trình, kế hoạch giáo dục
Giải pháp thực hiện:
Tiếp tục thực hiện Công văn số 4612/BGDDT-GDTrH ngày 03/10/2017 về việc hướng dẫn thực hiện chương trình giáo dục phổ thông hiện hành theo định hướng phát triển năng lực và phẩm chất học sinh từ năm học 2017-2018; chủ động về các phương án dạy học trực tuyến và trực tiếp để chuyển đổi linh hoạt, ứng phó kịp thời với các tình huống diễn biến của dịch Covid-19 tại địa phương. Ưu tiên dạy học trực tuyến đối với các nội dung mang tính lí thuyết, có thể hướng dẫn học sinh khai thác sử dụng hiệu quả sách giáo khoa để học tập; sẵn sàng phương án để tận dụng tối đa khoảng thời gian học sinh có thể đến trường để dạy học trực tiếp, nhất là đối với các nội dung thực hành, thí nghiệm và kết hợp ôn tập, củng cố những nội dung lí thuyết đã học trực tuyến. Thực hiện hiệu quả, chất lượng các hình thức, phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá trực tiếp và trực tuyến, bảo đảm hoàn thành chương trình năm học trong các tình huống diễn biến phức tạp của dịch Covid-19. Đối với lớp 6 thực hiện theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch giáo dục nhà trường theo Công văn số 30/PGDĐT-THCS ngày 22/01/2021 về việc xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch giáo dục của nhà trường và Công văn số 343/PGDĐT ngày 25/6/2021 về việc triển khai thực hiện chương trình giáo dục trung học năm học 2021-2022; xây dựng kế hoạch dạy học các môn học, hoạt động giáo dục bám sát yêu cầu cần đạt theo Chương trình GDPT 2018 để tổ chức dạy học theo hình thức trực tuyến và trực tiếp phù hợp với tình hình phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn. Hoàn thiện kế hoạch giáo dục theo Công văn số 4040/BGDĐT-GDTrH ngày 16/9/2021 của Bộ GDĐT hướng dẫn thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông cấp trung học cơ sở và cấp trung học phổ thông ứng phó với dịch Covid-19 năm học 2021-2022.
- Xây dựng Kế hoạch giáo dục năm học 2021-2022, cập nhật kế hoạch tuần, kế hoạch tháng, Kế hoạch bài dạy theo CV 5512 của Bộ GD&ĐT (đối với khối 6) và CV số 2613/BGD ngày 26/6/2021 của Bộ GD&ĐT vv triển khai thực hiện chương trình giáo dục năm học 2021-2022
Nghiên cứu Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT ngày 20/7/2021 quy định về đánh giá học sinh THCS, tập trung nghiên cứu những điểm mới để đánh giá học sinh khối 6 năm học 2021-2022
- Thực hiện đúng chương trình 35 tuần, trong đó học kì I là 18 tuần, học kì II là 17 tuần. Có đủ thời lượng dành cho luyện tập, ôn tập, thực hành.
- Dạy - học theo đúng tiến độ chương trình, không dồn ép, đảm bảo chuẩn kiến thức trong mỗi bài dạy.
- Đẩy mạnh công tác tự học, sử dụng thành thạo phương tiện công nghệ TT hỗ trợ giảng dạy.
- Thực hiện việc chấp hành giờ giấc lên lớp, lên lịch báo giảng, thiết bị dạy học, ghi sổ đầu bài, chấm trả bài đúng qui định …
- Đối với môn Âm nhạc, Mĩ thuật lớp 9: HK I: dạy Âm nhạc, HK II: dạy Mĩ thuật.
- Thực hiện việc cập nhật đầy đủ và chính xác lịch báo giảng, thiết bị dạy học và kế hoạch trên CTT.
- Thực hiện chương trình giáo dục địa phương theo Quyết định số 1576/QĐ-UBND ngày 29/6/2021 của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế.
Mỗi giáo viên phải thực hiên tốt quy chế chuyên môn, có đủ các loại hồ sơ theo quy định. Phải hoàn thành hồ sơ, kế hoạch bài dạy, kế hoạch giáo dục hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng.
Thống nhất thực hiện các hồ sơ chuyên môn như sau:
* Hồ sơ tổ chuyên môn gồm:
+ Kế hoạch giáo dục tổ chuyên môn
+ Sổ ghi chép nội dung sinh hoạt chuyên môn
* Hồ sơ cá nhân
+ Kế hoạch dạy học
+ Kế hoạch bài dạy
+ Kế hoạch giáo dục (kế hoạch tháng, tuần)
+ Sổ công tác.
+ Số theo dõi và đánh giá học sinh (sổ GTGĐ)
+ Số theo dõi và đánh giá học sinh. (sổ điểm cá nhân)
+ Sổ chủ nhiệm.
+ Lịch/Sổ báo giảng( lưu trữ trên cổng TTĐT)
b,Công tác dạy thay, dạy thế
Giải pháp thực hiện:
- Đảm bảo ngày giờ công và thông tin hai chiều, nghỉ ốm đau, công việc đột xuất phải có đơn xin phép với BGH, chuyên môn và báo cáo với tổ để phân công dạy thay kịp thời. Giáo viên được phân công dạy thay yêu cầu thực hiện nghiêm túc tránh tình trạng đùn đẩy, gây mất đoàn kết trong tổ và làm ảnh hưởng đến nề nếp của nhà trường.
- Phân công dạy thay kịp thời, khoa học, đúng bộ môn.
2. Nhiệm vụ 2: Đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá
a, Đổi mới phương pháp dạy học
Giải pháp thực hiện:
- Tăng cường UDCNTT, thường xuyên sử dụng ĐDDH và sử dụng phòng Lab, phòng Nhạc có hiệu quả.
- Thường xuyên tự học thông qua các nguồn sách trong thư viện và nguồn Internet.
- Tiếp tục đổi mới PPDH nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo, rèn luyện phương pháp tự học và vận dụng kiến thức, kĩ năng của HS và các phương pháp dạy học tích cực khác.
- Xây dựng kế hoạch bài dạy bảo đảm các yêu cầu về phương pháp dạy học, kĩ thuật dạy học, kiểm tra, đánh giá, thiết bị dạy học và học liệu, nhằm phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh trong quá trình dạy học. Tiến trình dạy học mỗi bài học được xây dựng thành các hoạt động học với mục tiêu, nội dung, sản phẩm học tập cụ thể mà học sinh phải hoàn thành, cách thức thực hiện linh hoạt để tổ chức dạy học trực tuyến, hướng dẫn học sinh tự học hoặc dạy học trực tiếp. Chú trọng rèn luyện cho học sinh tự học ở nhà, học trực tuyến; ưu tiên dạy học trực tuyến theo thời gian thực chủ yếu tổ chức cho học sinh thuyết trình, thảo luận, báo cáo sản phẩm, kết quả học tập; dành nhiều thời gian học trực tiếp trên lớp cho việc luyện tập, thực hành, …
b, Đổi mới hình thức tổ chức dạy học
Giải pháp thực hiện:
- Tăng cường rèn luyện kỹ năng nghe, nói ở môn tiếng Anh cho HS.
- Trong soạn giảng, chú ý hệ thống câu hỏi dẫn dắt để HS dễ tiếp cận với kiến thức mới.
- Tổ chức tốt việc học nhóm theo các kỹ thuật dạy học để phát huy tính tích cực ở HS.
- Chú ý lồng ghép việc giáo dục đạo đức, thị hiếu thẫm mỹ, khả năng giao tiếp, ứng xử có văn hóa; giáo dục bảo vệ môi trường và kĩ năng sống, ý thức chấp hành luật pháp cho HS trong quá trình giảng dạy.
c, Đổi mới kiểm tra và đánh giá
Giải pháp thực hiện:
- Thực hiện hiệu quả các phương pháp và hình thức kiểm tra, đánh giá theo định hướng phát triển năng lực học sinh.
+ Thực hiện nghiêm túc việc đánh giá, xếp loại học sinh theo quy định của Bộ GDĐT (Thông tư số58/2011/TT-BGDĐT ngày 12/12/2011; Thông tư số 26/2020/TT-BGDĐT ngày 26/8/2020); Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT ngày 20/7/2021(đối với khối 6), Tổ chuyên môn xây dựng kế hoạch kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh phù hợp với kế hoạch giáo dục từng môn học, hoạt động giáo dục của nhà trường theo định hướng phát triển năng lực, phẩm chất của học sinh.
+ Thực hiện đánh giá thường xuyên trực tiếp hoặc trực tuyến bằng các hình thức: hỏi - đáp, viết; đánh giá qua hồ sơ học tập, vở hoặc sản phẩm học tập; đánh giá qua việc học sinh báo cáo kết quả thực hiện một dự án học tập, nghiên cứu khoa học kĩ thuật, báo cáo kết quả thực hành, thí nghiệm; đánh giá qua bài thuyết trình về kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập.
Việc kiểm tra, đánh giá định kỳ, gồm kiểm tra, đánh giá giữa kỳ và kiểm tra, đánh giá cuối kỳ, được thực hiện thông qua: bài kiểm tra (trên giấy hoặc trên máy tính), bài thực hành, dự án học tập. Kiểm tra giữa học kỳ I thực hiện trong các tuần 9,10,11, kiểm tra giữa học kỳ 2 thực hiện trong tuần 26,27,28. Giao trách nhiệm cho GVBM chủ động xây dựng đề kiểm tra giữa kỳ (có ma trận, đáp án kèm theo) và tổ chức cho học sinh kiểm tra sau khi nộp đề lên TT, chuyên môn nhà trường duyệt.
+ Đối với kiểm tra, đánh giá bằng bài thực hành, hoặc dự án học tập: yêu cầu cần đạt của bài thực hành hoặc dự án học tập phải được hướng dẫn cụ thể bằng bảng kiểm các mức độ đạt được phù hợp với 4 mức độ nhận biết, thông hiểu, vận dụng, vận dụng cao của các kiến thức, kĩ năng được sử dụng.
+ Căn cứ vào mức độ cần đạt của chương trình môn học, hoạt động giáo dục, mức độ phát triển năng lực của học sinh, nhà trường xác định tỉ lệ các câu hỏi, bài tập theo 4 mức độ yêu cầu trong các bài kiểm tra, đánh giá đảm bảo sự phù hợp với đối tượng học sinh và tăng dần tỉ lệ các câu hỏi, bài tập ở mức độ yêu cầu vận dụng, vận dụng cao; có hướng dẫn cụ thể trước khi tổ chức thực hiện.
+ Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong đổi mới hình thức, phương pháp kiểm tra, đánh giá; chuẩn bị tốt các điều kiện để từng bước triển khai các hoạt động kiểm tra, đánh giá, thi trực tuyến, bảo đảm chất lượng, hiệu quả.
- Các loại kiểm tra, đánh giá, số điểm kiểm tra, đánh giá và cách cho điểm:
* Kiểm tra, đánh giá thường xuyên:
+ Môn học từ 35 tiết trở xuống/năm học: 2 cột (Môn GDCD, Mĩ thuật, Âm nhạc)
+ Môn học từ trên 35 tiết đến 70 tiết/năm học: 3 cột (Môn Thể dục)
+ Môn học 70 tiết trở lên/năm học: 4 cột (Môn Tiếng Anh)
* Kiểm tra, đánh giá giữa kì: 01 cột (HKI: bố trí từ tuần 9-11, HKII bố trí từ tuần 26,27), riêng môn Tiếng Anh 6, bài kiểm tra giữa kì thời gian 60 phút.
* Kiểm tra cuối học kỳ: 3 chung đối với những môn Phòng và Sở ra đề.
3. Nhiệm vụ 3: Nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục
a, Sinh hoạt chuyên môn
Giải pháp thực hiện:
- Sinh hoạt tổ/nhóm chuyên môn 2 lần/tháng, báo cáo chuyên đề bộ môn, nghiên cứu bài học, chỉ đạo xây dựng KHDH, chỉ đạo KH bài dạy, chỉ đạo kiểm tra đánh giá học sinh, chỉ đạo cập nhật hồ sơ sổ sách điện tử, góp ý giờ dạy, thảo luận phương pháp dạy học, tháo gỡ những nội dung kiến thức khó...
b, Dự giờ, thao giảng
Giải pháp thực hiện:
- Xem thao giảng là một hoạt động nâng cao trình độ chuyên môn và năng lực sư phạm, mỗi GV phải thao giảng 2 tiết /năm. Mỗi đợt thao giảng đều phải góp ý, đánh giá rút kinh nghiệm để vận dụng chung cho tổ. Trước khi tham gia dự giờ đồng nghiệp cần nghiên cứu trước bài dạy. Trung thực, khách quan, mang tính xây dựng trong khi góp ý về nội dung, phương pháp tiết dạy.
- Mỗi GV phải thực hiện ít nhất 2 tiết dạy sử dụng Powerpoint.
- Mỗi GV phải dự giờ đồng nghiệp ít nhất 10 tiết/1 năm học.
c, Báo cáo chuyên đề bộ môn:
Giải pháp thực hiện:
- Phân công triển khai chuyên đề:
(Lưu ý: Chuyển đề phải gởi file lên PHT và TT.)
STT |
Họ và tên giáo viên |
Tên chuyên đề |
Học kỳ I |
||
1. |
Nguyễn Thị Mỹ Kim |
Rèn luyện kĩ năng đọc hiểu Tiếng Anh đối với học sinh THCS. |
2.
|
Phạm Thị Nhật Tình |
Tích hợp giáo dục kĩ năng vào giảng dạy một số bài trong môn GDCD lớp 7. |
Học kỳ II |
||
1. |
Trần Thị Hồng Yến |
Một số phương pháp tạo hứng thú cho học sinh lớp 7 ở trường THCS Phong An. |
d, Cập nhật hồ sơ, giáo án, kế hoạch....
Giải pháp thực hiện:
- Giáo viên có đủ các loại hồ sơ theo quy định tại điều lệ trường học. Hồ sơ phải đẹp về hình thức, đảm bảo về nội dung, cập nhật đúng thời gian quy định.
- Hàng tháng tổ trưởng kiểm tra và kí duyệt kế hoạch tháng của giáo viên.
e, Công tác chủ nhiệm lớp
* Hạnh kiểm:
Lớp |
Tổng số HS |
TỐT |
KHÁ |
T. BÌNH |
YẾU |
KÉM |
|||||
SL |
% |
SL |
% |
SL |
% |
SL |
% |
SL |
% |
||
7/5 |
31 |
31 |
100 |
00 |
00 |
00 |
00 |
00 |
00 |
00 |
00 |
8/1 |
38 |
35 |
92,1 |
3 |
7,9 |
00 |
00 |
00 |
00 |
00 |
00 |
9/3 |
33 |
31 |
93,9 |
2 |
6,1 |
00 |
00 |
00 |
00 |
00 |
00 |
Giải pháp thực hiện để đạt chỉ tiêu về Hạnh kiểm:
- Xây dựng tốt mối quan hệ mang tính phối hợp giữa GVCN với GV bộ môn, phụ huynh HS, tổng phụ trách Đội trong việc giáo dục HS.
- Phát huy vai trò cán sự lớp, tính tự trọng, tinh thần trách nhiệm ở mỗi HS nhằm xây dựng lớp có nền nếp kỹ cương.
- Lắng nghe dư luận trong học sinh, ngoài xã hội để kịp thời điều chỉnh, giáo dục những HS có hiện tượng tiêu cực.
- Quan tâm những HS yếu kém, những HS có hoàn cảnh khó khăn.
- Chú ý giáo dục các hành vi, cách ứng xử có văn hóa, biết giữ gìn của công, bảo vệ môi trường học tập cho HS.
- Xây dựng mối đoàn kết, yêu thương trong HS nhằm các em giúp nhau học tập, rèn luyện, tu dưỡng.
- GVCN báo cáo kịp thời những học sinh vi phạm lên đội, NGLL hoặc chuyên môn.
* Học lực:
Lớp |
Tổng số HS |
GIỎI |
KHÁ |
T. BÌNH |
YẾU |
KÉM |
|||||
SL |
% |
SL |
% |
SL |
% |
SL |
% |
SL |
% |
||
7/5 |
31 |
10 |
32,3 |
13 |
41,9 |
8 |
25,8 |
00 |
00 |
00 |
00 |
8/1 |
38 |
9 |
23,7 |
24 |
63,1 |
5 |
13,2 |
00 |
00 |
00 |
00 |
9/3 |
33 |
10 |
30,3 |
20 |
60,6 |
3 |
9,1 |
00 |
00 |
00 |
00 |
4. Nhiệm vụ 4: Công tác bồi dưỡng, phụ đạo học sinh yếu và tham gia các hội thi
a, Công tác bồi dưỡng:
Chỉ tiêu :
MÔN |
CẤP HUYỆN |
CẤP TỈNH |
Tiếng Anh 6 |
01 |
00 |
Tiếng Anh 7 |
02 |
00 |
Tiếng Anh 8 |
03 |
00 |
Tiếng Anh 9 |
05 |
02 |
HBTA 8 |
01 |
00 |
HBTA 9 |
04 |
01 |
TDTT |
03 |
01 |
Thực hiện đầy đủ dạy bồi dưỡng theo sự chỉ đạo của ngành và trường bao gồm: tổ chức tuyển chọn và dạy bồi dưỡng học sinh môn Tiếng Anh K6,7,8&9 và HBTA. GVBD lập thời khóa biểu bồi dưỡng, biên soạn nội dung giảng dạy và tổ chức giảng dạy từ 2 đến 4 tiết/1 tuần dưới sự quản lý nghiêm túc của Tổ chuyên môn và hiệu phó chuyên môn.
- Đối với bộ môn TDTT: có kế hoạch thành lập và duy trì hoạt động có hiệu quả, thường xuyên tập luyện, tích cực bồi dưỡng đội tuyển... để đạt thành tích cao.
- Đối với môn Tiếng Anh: phải có kế hoạch dạy học (trình Tổ trưởng kí duyệt), danh sách học sinh bồi dưỡng và giáo án bồi dưỡng học sinh giỏi.
(Lưu ý: mail kế hoạch dạy học (BD HSG) qua mail TT lưu hồ sơ)
Giải pháp thực hiện:
- Thực hiện việc bồi dưỡng theo sự phân công của nhà trường.
- Ngoài việc bồi dưỡng các kỹ năng nghe, đàm thoại đối với môn tiếng Anh, còn hướng dẫn HS tiếp cận các nguồn kiến thức từ các sách tham khảo, Internet.
- Động viên, khuyến khích, phát huy tính say mê tìm tòi học hỏi và ước mơ đạt giải trong các kì thi HS Giỏi ở mỗi HS trong đội tuyển.
Phân công BD HSG:
STT |
Môn bồi dưỡng |
GVBD |
1. |
HSG Tiếng Anh 6 |
Đào Thị Kim Chi |
2. |
HSG Tiếng Anh 7 |
Hoàng Thị Hà |
3. |
HSG Tiếng Anh 8 |
Nguyễn Thị Mỹ Kim |
4. |
HSG Tiếng Anh 9 |
Đào Thị Kim Chi |
5. |
HBTA 8 |
Nguyễn Thị Mỹ Kim |
6. |
HBTA 9 |
Đào Thị Kim Chi |
7.
|
Điền kinh: Chạy, nhảy |
Phan Văn Hai Lê Trọng Vĩnh Lộc |
8. |
Bóng đá, cầu lông, cờ vua |
Nguyễn Đôn Vũ |
b, Phụ đạo học sinh yếu
Giải pháp thực hiện:
Đối với học sinh yếu kém GVBM theo dõi hàng tháng, bàn biện pháp khắc phục trong sinh họat tổ, đưa nội dung phụ đạo HSYK vào các tiết dạy trên lớp.
c, Tham gia các hội thi của GV
- Thi GVDG cấp trường: 04 GV (C.Chi, C.Tình, C.Kiều, T.Hai)
Giải pháp thực hiện:
- Tổ vận động mọi thành viên trong tổ tham gia tốt các hội thi.
- Tổ tạo mọi điều kiện và bồi dưỡng để giáo viên tham gia đạt thành tích cao trong các hội thi.
5. Nhiệm vụ 5: Công tác kiểm tra nội bộ
a, Kiểm tra đột xuất:
- Dự giờ đột xuất mỗi giáo viên ít nhất 1 tiết/1HK.
b, Kiểm tra định kỳ:
- Kiểm tra hồ sơ giáo viên: 4 lần/ 1 năm học.
+ HK I: Tuần 3 của tháng 10 và tháng 12.
+ HK II: Tuần 3 của tháng 2 và tháng 4.
V. Ý kiến đề xuất:
VI. Đăng ký danh hiệu thi đua, khen thưởng.
1. Tập thể.
a) Danh hiệu thi đua: Tổ Tiên tiến xuất sắc
b) Khen thưởng:
2. Cá nhân:
TT |
Họ và tên |
Đăng ký thi đua |
Đề nghị khen |
1 |
Đào Thị Kim Chi |
CSTĐCCS |
UBND Huyện |
2 |
Văn Đình Dũng |
LĐTT |
UBND Huyện |
3 |
Hoàng Thị Hà |
LĐTT |
UBND Huyện |
4 |
Phan Văn Hai |
LĐTT |
UBND Huyện |
5 |
Nguyễn Thị Mỹ Kim |
LĐTT |
UBND Huyện |
6 |
Nguyễn Thị Diễm Kiều |
LĐTT |
UBND Huyện |
7 |
Lê Trọng Vĩnh Lộc |
LĐTT |
UBND Huyện |
8 |
Phạm Thị Nhật Tình |
LĐTT |
UBND Huyện |
9 |
Trần Đình Sử |
CSTĐCCS |
UBND Huyện |
10 |
Nguyễn Đôn Vũ |
CSTĐCCS |
UBND Huyện |
11 |
Trần Thị Hồng Yến |
CSTĐCCS |
UBND Huyện |
12 |
Hồ Thị Phượng |
CSTĐCCS |
UBND Huyện |
* Đăng ký tên đề tài SKKN:
STT |
Họ và tên GV |
Tên đề tài SKKN |
1. |
Đào Thị Kim Chi |
Một số giải pháp dạy kỹ năng nghe hiểu cho học sinh lớp 9/3 ở trường THCS Phong An. |
2. |
Trần Đình Sử |
Một số biện pháp tập huấn Ban Chỉ Huy liên chi đội, nhằm nâng cao các hoạt động Đội tại trường THCS Phong An. |
3. |
Nguyễn Đôn Vũ |
Một số biện pháp phòng tránh chấn thương trong TDTT cho học sinh lớp 8 trường THCS Phong An. |
4. |
Trần Thị Hồng Yến |
Một số phương pháp giúp học sinh lớp 7 học tốt phân môn vẽ trang trí ở trường THCS Phong An. |
5.
|
Hồ Thị Phượng |
VII. Qui trình nhiệm vụ công tác trong năm học:
Thời gian |
Nội dung công việc |
Người thực hiện |
Người phối hợp |
Ghi chú |
Tháng 9/2021
|
- Khai giảng năm học mới, thực hiện kế hoạch dạy học từ tuần 01 đến tuần 4 - Đăng kí chất lượng bộ môn, danh hiệu thi đua, SKKN. - Bắt đầu bồi dưỡng học sinh giỏi. - Xây dựng KHDH. - Thực hiện chủ nhật xanh - GV tham gia các hội thi - Dự HN tổng kết năm học 2020-2021 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm học 2021-2022 cấp THCS Huyện và Sở GD& ĐT. |
- Giáo viên cả tổ - GV được phân công - Cả tổ - GV và HS - C.Chi, C.Yến |
BGH Tổ trưởng và tổ phó |
|
Tháng 10/2021
|
- ĐH Liện Đội, Chi Đoàn. - HN CBCCVC, CĐ. - Thao giảng - Kiểm tra hồ sơ lần 1 - Bồi dưỡng học sinh giỏi. - Báo cáo chuyên đề |
- GV được phân công - Cả tổ - GV đăng kí - Cả tổ GV được phân công - C.Kim |
BGH Tổ trưởng và tổ phó |
|
Tháng 11/2021 |
- Hoạt động chào mừng ngày NGVN - Thao giảng - Thi giáo viên dạy giỏi cấp trường - Dạy học chủ đề. - Báo cáo chuyên đề - Tổ chức Thi HBTA cấp trường |
- Cả tổ - GV đăng kí - C.Chi, C.Kiều, T.Hai, C.Tình - C.Yến - C.Tình - GV cả Tổ |
BGH Tổ trưởng và tổ phó |
|
Tháng 12/2021
|
- Kiểm tra hồ sơ lần 2 - Báo cáo chuyên đề - Bồi dưỡng học sinh giỏi Tỉnh - Ôn tập kiểm tra cuối học kì I. - Hội thảo nâng cao chất lượng BDĐTHSG. - Thao giảng |
- Cả tổ - C.Yến - Theo sự phân công của Huyện và trường. - Cả tổ -GV được phân công. -Cả tổ. |
BGH Tổ trưởng và tổ phó |
Nếu có |
Tháng 01/2022 |
- Thi HKI, Chấm thi và báo cáo điểm thi, chất lượng HKI.Vào sổ điểm, học bạ - Thi HBTA cấp huyện. - Sơ kết HKI - PGD kiểm tra việc thực hiên nhiệm vụ năm học. |
- Cả tổ - GV Tiếng Anh - Cả tổ - Cả tổ |
BGH Tổ trưởng và tổ phó |
|
Tháng 02/2022
|
- Nghỉ Tết N Đán. - Kiểm tra hồ sơ lần I (học kì II ) - Thao giảng. - Báo cáo chuyên đề. - Dạy học chủ đề. |
- Cả tổ -Tổ trưởng tổ phó. - GV đăng kí - C.Kiều - C.Tình |
Tổ trưởng và tổ phó |
|
Tháng 3/2022 |
- Hoạt động chào mừng ngày 8/ 3 và 26/3 -Thao giảng |
- GV cả tổ - GV đăng kí |
BGH Tổ trưởng và tổ phó |
|
Tháng 4/2022
|
-Tham gia các hoạt động kỉ niệm Ngày 30/4 và Quốc tế LĐ 01/5. - Thao giảng. - Tham gia thi chọn HSG 9 cấp tỉnh. - Tham gia kì thi HSG cấp huyện khối 6,7,8. - Báo cáo SKKN cấp tổ - Ôn tập chuẩn bị thi cuối học kì II. - Kiểm tra hồ sơ lần 2 ( học kì II ) - Hoàn thành việc thao giảng, kiểm tra hồ sơ. - Viết bài thu hoạch BDTX. |
- GV được phân công. - GV đăng kí - HGK9 đã đạt giải huyện. - HS trong đội tuyển K6,7,8. - GV đăng kí CSTĐ. - Cả tổ - Cả tổ - Cả tổ |
BGH Tổ trưởng và tổ phó |
|
Tháng 5/2022
|
- Kỉ niệm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và ngày thành lập Đội TNTP HCM - Tổ chức kiểm tra cuối HK II. - Coi thi, chấm thi cuối học kì II, báo cáo chất lượng bộ môn. - Xét TN học sinh lớp 9 - Tổng kết tổ chuyên môn - Báo cáo thành tích cá nhân. |
- GV được phân công - GV cả tổ. - C.Chi - GV cả tổ - Cả tổ |
BGH Tổ trưởng và tổ phó |
|
Tháng 6-7-8 /2022 |
- Nghỉ hè - Trực hè - Tham quan - Tập huấn thay SGK. |
- GV cả tổ - GV cả tổ - GV cả tổ <Các tin khác
|