Phó Hiệu trưởng phụ trách chuyên môn
Kế hoạch năm 2022-2023
kế hoạch giáo dục
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƯỜNG THCS PHONG AN |
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc |
|
Phong An, ngày 30 tháng 9 năm 2022
|
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CHUYÊN MÔN - HƯỚNG NGHIỆP - NGLL
NĂM HỌC 2022-2023
Thực hiện nghị quyết sô 1989/QĐ-UBND ngày 19/8/2022 của ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế về việc ban hành khung kế hoạch thời gian năm học 2022-2023;
Căn cứ công văn số 427/PGDĐT-THCS ngày 22/9/2022 của phòng GD&ĐT Phong Điền về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục THCS năm học 2022-2023;
Căn cứ báo cáo tổng kết năm học 2021-2022 và phương hướng hoạt động của năm học 2022-2023;
Trường THCS Phong An xây dựng kế hoạch hoạt động chuyên môn, hướng nghiệp, ngoài giờ lên lớp năm học 2022-2023 như sau:
A. Kế hoạch chung:
1. Triển khai thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018 đối với lớp 6, 7, tiếp tục thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2006 đối với các lớp từ lớp 8,9; bảo đảm hoàn thành chương trình năm học.
2. Tiếp tục đẩy mạnh công tác đảm bảo chất lượng giáo dục; chú trọng phát triển mạng lưới trường, lớp, đội ngũ nhà giáo và cơ sở vật chất, thiết bị dạy học; duy trì, nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục trung học cơ sở.
3. Tiếp tục đẩy mạnh đổi mới cơ chế quản lý giáo dục; thực hiện quản trị trường học dân chủ, kỷ cương, nền nếp, chất lượng và hiệu quả giáo dục trong nhà trường
B. Chỉ tiêu chung toàn trường:
1. Đối với học sinh:
- Công tác huy động đầu năm học đạt 100% trong độ tuổi đến trường.
- Học lực: Giỏi/Tốt: trên 26,5 %, Khá: 46% , TB/Đạt: 26,5 % , Yếu/chưa đạt: 1 % , Kém: 0
- Hạnh kiểm/kết quả rèn luyện: Tốt: trên 90 %, Khá: 9 % , TB/đạt: 1 % ,Yếu/chưa đạt: 0.
- Tỷ lệ lên lớp thẳng: 99% , tỉ lệ lên lớp sau khi thi lại: 100 %.
- Tỷ lệ học sinh tốt nghiệp trung học cơ sở đạt 100%.
- Tỷ lệ duy trì số lượng đến cuối năm trên 98 %, trong đó bỏ học dưới 1%.
- Chất lượng mũi nhọn: phấn đấu đạt 55 giải huyện-tỉnh trên tất cả các hội thi
- Có sản phẩm dự thi KHKT và có sản phẩm dự thi STTTNNĐ các cấp
- Có học sinh đổ vào trường chuyên Quốc học Huế.
- Tỷ lệ học sinh học nghề phổ thông cấp THCS đạt 100%, tỉ lệ tốt nghiệp trên 98%
- Phổ cập giáo dục: duy trì đạt chuẩn mức độ 3.
2. Đối với giáo viên:
- 100 giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi cấp trường
- Phấn đấu trên 95% CB-GV-NV đạt lao động tiên tiến và 15% CSTĐ các cấp trên tổng số lao động tiên tiến, 1 CSTĐ cấp Tỉnh.
3. Một số chỉ tiêu khác:
- Mỗi giáo viên tham gia thao giảng 2 tiết/năm, dự giờ 18 tiết/năm.
- 100% Giáo viên hoàn thành nội dung học bồi dưỡng thường xuyên theo quy định
- Mỗi tổ chuyên môn triển khai từ 2 đến 3 chuyên đề về đổi mới nâng cao chất lượng dạy học, kiểm tra đánh giá, NCKH.
- 100% giáo viên, nhân viên được kiểm tra hồ sơ chuyên môn
C. Các nhiệm vụ cụ thể:
I. Thực hiện chương trình giáo dục phổ thông bảo đảm chất lượng, hiệu quả:
1. Xây dựng kế hoạch giáo dục nhà trường:
a) Bố trí dạy học các môn học/nội dung, hoạt động giáo dục:
- Xây dựng kế hoạch dạy học các môn theo khung thời gian 35 tuần đối với CT GDPT 2006 cho khối 8,9 và CT GDPT 2018 cho khối 6,7.
- Sắp xếp TKB phù hợp, đảm bảo số tiết theo quy định cho mỗi giáo viên
- Thực hiện chương trình dạy học theo công văn số 4612/BGDĐT ngày 03/10/2017, CV số 427/PGDĐT ngày 22/9/2022 và CV 1091/SGDĐT ngày 10/5/2022
b) Xây dựng, hoàn thiện kế hoạch giáo dục của nhà trường.
c) Tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 31/CT-TTg ngày 04/12/2019 của Thủ tướng Chính phủ về giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh; tăng cường công tác giáo dục kỹ năng sống, xây dựng văn hóa ứng xử trong trường học; công tác tư vấn tâm lý cho học sinh phổ thông; công tác xã hội trong trường học. Tiếp tục thực hiện hiệu quả việc tích hợp, lồng ghép nội dung giáo dục đạo đức, lối sống, kĩ năng sống trong các chương trình môn học và hoạt động giáo dục, bao gồm: học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; nội dung pháp luật về phòng, chống tham nhũng và đạo đức liêm chính, phòng chống tệ nạn xã hội; giáo dục quyền con người; giáo dục chuyển đổi hành vi về xây dựng gia đình và phòng, chống bạo lực trong gia đình và nhà trường; giáo dục chăm sóc mắt và phòng chống mù, loà cho học sinh; giáo dục chủ quyền quốc gia về biên giới, biển đảo, quốc phòng và an ninh; giáo dục sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; giáo dục bảo vệ môi trường, đa dạng sinh học và bảo tồn thiên nhiên; giáo dục thông qua di sản; giáo dục ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng tránh và giảm nhẹ thiên tai; giáo dục an toàn giao thông và văn hóa giao thông; giáo dục tăng cường năng lực số, chuyển đổi số và các nội dung giáo dục lồng ghép phù hợp khác theo quy định.
d) Tiếp tục triển khai thực hiện Quyết định số 1076/QĐ-TTg ngày 17/6/2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án tổng thể phát triển giáo dục thể chất và thể thao trường học giai đoạn 2016-2020 và định hướng đến năm 2025. Duy trì nền nếp thực hiện các bài thể dục, tập luyện và tổ chức thi đấu các môn thể thao nhằm phát triển thể lực toàn diện cho học sinh.
e) Thực hiện hiệu quả nhiệm vụ giáo dục hòa nhập cho học sinh khuyết tật, học sinh con em DTTS.
2. Thực hiện hiệu quả các phương pháp và hình thức dạy học
a) Xây dựng kế hoạch bài dạy bảo đảm các yêu cầu về phương pháp dạy học, kĩ thuật dạy học, kiểm tra, đánh giá, thiết bị dạy học và học liệu, nhằm phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh trong quá trình dạy học. Tiến trình dạy học mỗi bài học được xây dựng thành các hoạt động học với mục tiêu, nội dung, sản phẩm học tập cụ thể mà học sinh phải hoàn thành, cách thức thực hiện linh hoạt để tổ chức dạy học, hướng dẫn học sinh tự học.
b) Thực hiện các nhiệm vụ chuyển đổi số trong hoạt động dạy học và quản lý giáo dục của các cấp theo lộ trình, bao gồm ứng dụng công nghệ thông tin trong việc đổi mới phương pháp và hình thức tổ chức dạy học, kiểm tra, đánh giá; ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý quá trình dạy học và quản trị nhà trường.
3. Thực hiện hiệu quả các phương pháp và hình thức kiểm tra, đánh giá
a) Xây dựng kế hoạch kiểm tra, đánh giá phù hợp với kế hoạch dạy học;
không kiểm tra, đánh giá vượt quá yêu cầu cần đạt hoặc mức độ cần đạt của chương trình giáo dục phổ thông; không kiểm tra, đánh giá đối với các nội dung phải thực hiện tinh giản và các nội dung hướng dẫn học sinh tự học ở nhà theo hướng dẫn của Bộ GDĐT.
b) Thực hiện có hiệu quả các hình thức, phương pháp kiểm tra, đánh giá, đánh giá thường xuyên và đánh giá định kì. Đối với bài kiểm tra, đánh giá định kì (trên giấy hoặc trên máy tính) đánh giá bằng điểm số, việc xây dựng ma trận và đặc tả đề kiểm tra cần phối hợp câu hỏi trắc nghiệm và câu hỏi tự luận theo tỉ lệ phù hợp. Chuyên môn nhà trường duyệt đề kiểm tra giữa kỳ, cuối kỳ các môn đề trường và lưu file. Đối với các môn học, hoạt động giáo dục đánh giá bằng nhận xét, khuyến khích thực hiện việc kiểm tra, đánh giá định kì thông qua bài thực hành, dự án học tập phù hợp với đặc thù môn học, hoạt động giáo dục.
c) Chuẩn bị tốt các điều kiện để thực hiện kiểm tra, đánh giá theo hình thức trực tuyến theo quy định1 khi dịch diễn biến phức tạp và học sinh không thể đến trường, bảo đảm chất lượng, chính xác, hiệu quả, công bằng, khách quan, trung thực; đánh giá đúng năng lực của học sinh.
d) Đối với một số môn học, hoạt động giáo dục lớp 6,7 cụ thể:
Thực hiện theo công văn hướng dẫn số 427/PGDĐT ngày 22/9/2022, đặc biệt lưu ý đối với các môn như KHTN, Lịch sử &địa lí, Nghệ thuật, nội dung GDĐP, hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp và đã có văn bản chuyên môn thống nhất phân công.
e) Thực hiện hiệu quả các phương pháp và hình thức kiểm tra, đánh giá theo định hướng phát triển năng lực học sinh.
- Thực hiện nghiêm việc đánh giá, xếp loại, nhận xét học sinh theo quy định của Bộ GD&ĐT (Thông tư số 58/2011/TT-BGDĐTngày 12/12/2011; Thông tư số 26/2020/TT-BGDĐT ngày 26/8/2020) đối với khối 8-9 (Giỏi, Khá, Tb, Yếu); Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT ngày 20/7/2021 đối với khối 6,7 (theo 4 mức Tốt, Khá, Đạt, Chưa đạt).
- Thực hiện đánh giá thường xuyên trực tiếp hoặc trực tuyến bằng các hình thức: hỏi - đáp, viết; đánh giá qua hồ sơ học tập, vở hoặc sản phẩm học tập; đánh giá qua việc học sinh báo cáo kết quả thực hiện một dự án học tập, nghiên cứu khoa học kĩ thuật, báo cáo kết quả thực hành, thí nghiệm; đánh giá qua bài thuyết trình về kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập.
- Việc kiểm tra, đánh giá định kỳ, gồm kiểm tra, đánh giá giữa kỳ và kiểm tra, đánh giá cuối kỳ, được thực hiện thông qua: bài kiểm tra (trên giấy hoặc trên máy tính), bài thực hành, dự án học tập. Kiểm tra giữa học kỳ I thực hiện trong các tuần 9,10,11, kiểm tra giữa học kỳ 2 thực hiện trong tuần 26,27,28. Giao trách nhiệm cho GVBM chủ động xây dựng đề kiểm tra giữa kỳ (có bảng đặc tả như yêu cầu tập huấn) và tổ chức cho học sinh kiểm tra sau khi nộp đề lên tổ trưởng và chuyên môn nhà trường đã duyệt.
- Đối với bài kiểm tra, đánh giá bằng điểm số thông qua bài kiểm tra trên giấy hoặc trên máy tính: đề kiểm tra phải được xây dựng theo ma trận, đặc tả câu hỏi tự luận, trắc nghiệm khách quan hoặc trắc nghiệm khách quan kết hợp với tự luận cần biên soạn theo mức độ cần đạt của chương trình môn học, hoạt động giáo dục (nhận biết, thông hiểu, vận dụng và vận dụng cao).
- Đối với kiểm tra, đánh giá bằng bài thực hành, hoặc dự án học tập: yêu cầu cần đạt của bài thực hành hoặc dự án học tập phải được hướng dẫn cụ thể bằng bảng kiểm các mức độ đạt được phù hợp với 4 mức độ nhận biết, thông hiểu, vận dụng, vận dụng cao của các kiến thức, kĩ năng được sử dụng.
- Căn cứ vào mức độ cần đạt của chương trình môn học, hoạt động giáo dục, mức độ phát triển năng lực của học sinh, nhà trường xác định tỉ lệ các câu hỏi, bài tập theo 4 mức độ yêu cầu trong các bài kiểm tra, đánh giá đảm bảo sự phù hợp với đối tượng học sinh và tăng dần tỉ lệ các câu hỏi, bài tập ở mức độ yêu cầu vận dụng, vận dụng cao.
4. Nâng cao chất lượng giáo dục hướng nghiệp, định hướng phân luồng
a. Tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục hướng nghiệp trong giáo dục trung học cơ sở, trong đó tập trung đổi mới nội dung, phương pháp, hình thức giáo dục hướng nghiệp.
b. Định hướng hiệu quả việc phân luồng học sinh sau trung học cơ sở và sau trung học phổ thông theo học các chương trình giáo dục, đào tạo phù hợp với năng lực, sở trường, nguyện vọng của học sinh.
5. Công tác giáo dục thể chất, hoạt động thể thao
- Tổ chức thực hiện hiệu quả chương trình môn học Giáo dục thể chất (GDTC), bố trí thời gian hợp lý, khoa học góp phần nâng cao chất lượng giờ học; đổi mới phương pháp, hình thức dạy học tạo hứng thú và yêu thích môn học.
- Rà soát và sử dụng có hiệu quả cơ sở vật chất, sân bãi, bảo quản trang thiết bị dạy học hiện có.
6. Công tác Đội Thiếu niên tiền phong và Chữ thập đỏ trường học:
Thực hiện tốt Chương trình Công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2022-2023, chú trọng công tác đổi mới hình thức sinh hoạt Đội, công tác ngoài giờ lên lớp tạo môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh; tích cực triển khai thực hiện tốt Công tác Chữ thập đỏ trường học, quan tâm giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh mồ côi, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt.
7. Đổi mới công tác quản lý giáo dục trường học
- Tổ chức xây dựng và thực hiện kế hoạch giáo dục nhà trường. Kế hoạch giáo dục được xây dựng từ tổ chuyên môn, nhà trường phê duyệt.
- Tiếp tục đổi mới sinh hoạt chuyên môn của tổ/nhóm chuyên môn dựa trên nghiên cứu bài học. Tăng cường các hoạt động dự giờ, rút kinh nghiệm để hoàn thiện từng bước cấu trúc nội dung, kế hoạch dạy học các môn học, hoạt động giáo dục; Thảo luận, thống nhất phương pháp, hình thức tổ chức dạy học và kiểm tra, đánh giá kết quả học tập, rèn luyện của học sinh.
- Tiếp tục thực hiện tinh giảm hồ sơ, sổ sách trong nhà trường. Nâng cao chất lượng sử dụng công nghệ thông tin trong tổ chức và quản lý các hoạt động chuyên môn.
8. Công tác phụ đạo học sinh yếu:
Nhà trường tiếp tục giao trách nhiệm phụ đạo học sinh yếu cho giáo viên bộ môn, phụ đạo ngay trong tiết học hoặc hướng dẫn cho học sinh làm bài ở nhà, nhằm nâng cao chất lượng giáo dục đại trà và đảm bảo thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu chung của nhà trường đề ra: 1% học sinh xếp loại HL yếu và không có học sinh xếp loại học lực kém theo kế hoạch giao.
9. Công tác soạn - giảng- chấm chữa-cập nhật điểm của giáo viên:
- Thực hiện Kế hoạch dạy học được hiệu trưởng phê duyệt đầu năm học 2021-2022, soạn Kế hoạch bài dạy trước khi thực hiện giảng dạy trên lớp 1 tuần. Đặc biệt Kế hoạch bài dạy in vi tính phải có ngày soạn, tuần giảng, năm dạy, có phần bổ sung, phần rút kinh nghiệm cuối mỗi bài.
- Tăng cường kiểm tra thường xuyên, chấm bài kiểm tra kịp thời để cập nhật điểm lên cổng thông tin điện tử của ngành, cập nhật vào sổ theo dõi và đánh giá học sinh.
Tiếp tục thực hiện nghiêm túc cách ghi điểm, sửa điểm đã quy định
10. Công tác thao giảng-dự giờ:
Tiếp tục thực hiện nghiêm túc Thông tư số 12/ TT-BGDĐT ngày 12 tháng 5 năm 2009 về quy định số tiết dự giờ 18 tiết/năm, thao giảng 2 tiết/năm. Chuyển từ đánh giá hoạt động của giáo viên sang đánh giá hoạt động học của học sinh, chú trọng đến kế hoạch bài dạy.
11. Công tác kiểm tra nội bộ:
- Hình thức kiểm tra vừa kết hợp giữa kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra chuyên đề, đột xuất, đảm bảo 100% cán bộ, giáo viên phải được kiểm tra về một hoạt động nào đó thuộc lĩnh vực được phân công.
- Kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ năm học của các tổ chuyên môn, nhà trường sẽ thông báo lịch kiểm tra trên kế hoạch tháng của chuyên môn, báo trước 01 tuần trên kế hoạch tuần của chuyên môn nhà trường. Trên cơ sở Kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ năm học của tổ chuyên môn, sẽ tiến hành kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ năm học của cá nhân giáo viên.
+ Tổ Ngữ Văn-Lịch sử&Địa lý: tháng 11/2022
+ Tổ TA-TD-NT-GDCD: tháng 12/2022
+ Tổ Toán-Tin: tháng 2/2023
+ Tổ KHTN-CN: tháng 3/2023
- Kiểm tra thường xuyên và đột xuất:
+ Kiểm tra việc thực hiện ngày công, giờ công của CBGVNV
+ Kiểm tra nề nếp dạy và học của giáo viên và học sinh
+ Kiểm tra công tác BDHSG, phụ đạo học sinh yếu
+ Kiểm tra công tác vệ sinh trường học, phòng học, phòng làm việc
+ Việc thực hiện KHDH
+ Dự giờ, thăm lớp...
12. Công tác Bồi dưỡng thường xuyên:
- Thực hiện công tác BDTX theo kế hoạch chỉ đạo.
- Đánh giá công tác BDTX và lưu hồ sơ.
- Lưu bài thu hoạch chính trị hè tại trường
II. Hướng nghiệp và ngoài giờ lên lớp:
1. Giáo dục hướng nghiệp và dạy nghề phổ thông
1.1 Giáo dục hướng nghiệp: Tiếp tục triển khai Đề án 522, trong đó tập trung thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp: Nâng cao nhận thức về giáo dục hướng nghiệp (GDHN) và định hướng phân luồng học sinh phổ thông; Phân công về GVCN thực hiện dạy 1 tiết/tháng vào tuần 3
a. Tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục hướng nghiệp trong giáo dục trung học cơ sở, trong đó tập trung đổi mới nội dung, phương pháp, hình thức giáo dục hướng nghiệp.
b. Định hướng hiệu quả việc phân luồng học sinh sau trung học cơ sở và sau trung học phổ thông theo học các chương trình giáo dục, đào tạo phù hợp với năng lực, sở trường, nguyện vọng của học sinh.
1.2. Dạy nghề phổ thông:
- Tổ chức tư vấn cho học sinh tìm hiểu, đăng ký các nghề phổ thông để học theo năng lực và sở trường.
- Tổ chức dạy nghề phổ thông theo nguyện vọng của học sinh: Năm học 2022-2023 có 5 lớp nghề tổ chức tại trường với 1 lớp nấu ăn, 3 lớp điện và 1 lớp nhiếp ảnh với tổng số 154 học sinh tham gia.
- Phối hợp với trung tâm GDNN-GDTX huyện để dạy nghề phổ thông, có hợp đồng ghi rõ các điều khoản, chú ý đến phương thức dạy, kế hoạch và các yếu tố đi kèm như thiết bị, nhân sự, tài chính…
2. Hoạt động Trải nghiệm và NGLL:
Thực hiện theo kế hoạch và quy trình cụ thể đính kèm.
III. Tổ chức các cuộc thi
1. Học sinh
1.1. Bồi dưỡng và Thi học sinh giỏi
Tập trung bồi dưỡng trong ngày thứ 4 và thứ 5, khuyến khích thầy cô chủ động tăng thời lượng bồi dưỡng (trực tiếp hoặc gián tiếp) để tăng thêm kiến thức cho học sinh, giáo viên bộ môn có trách nhiệm phát hiện và thành lập đội tuyển bồi dưỡng có chất lượng.
Nhà trường niêm yết công khai lịch dạy bồi dưỡng nhằm tiện cho việc theo dõi, kiểm tra của tổ chuyên môn và của nhà trường, đề nghị thầy cô thực hiện nghiêm túc, nêu cao tinh thần trách nhiệm, bồi dưỡng có chất lượng cố gắng phấn đấu đạt chỉ tiêu đề ra trên tất cả các hội thi.
1.2. Tổ chức và tham gia các hội thi
- Thi học sinh giỏi các môn khối 9: Ngữ văn, Lịch sử, Địa lí, Tiếng Anh, Toán, Vật lí, Sinh học, Tin học, Hóa học: Tháng 12/2022
- Thi học sinh giỏi lớp 6,7,8: lớp 6,7 gồm các môn: Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh; lớp 8 gồm các môn: Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Tiếng Anh, Toán, Vật lý, Sinh học, Tin học, Hóa học và Giải Toán bằng MTCT: Tháng 4/2023
- Thi khoa học kỹ thuật: Tháng 12/2022
- Thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng: Tháng 01/2023
- Thi nghề phổ thông khối 8: Tháng 4/2023
- Thi hùng biện Tiếng Anh: Tháng 01/2023
- Thi Giải Cầu lông học sinh: Tháng 12/2021
- Thi giáo viên dạy giỏi cấp trường: tháng 11/2022
- Tham gia các Hội thi, hoạt động TDTT và năng khiếu, ATGT cho nụ cười ngày mai, vẽ tranh...
2. Giáo viên
2.1. Thi giáo viên dạy giỏi cấp trường: Tham gia 100% (15 GV): C. K Chi, C. Kiều, C. Tình, T. Hai, T. Nghĩa, C. Diễm Anh, C. Quy (v), C. Bình, C. Lãnh, C. Minh, C. Hạnh, T. Bá Trung, C. Hiền, C. Hồng, C. Ngọc Trinh
2.2. Thi KHKT và STTTNNĐ dành cho GV và HS: Mỗi tổ 1 sản phẩm
IV. Kiến nghị, đề xuất:
- Cần tăng cường bổ sung đồ dùng dạy học, đầu sách thư viện.
- Sắp xếp bố trí cho các tổ chuyên môn có góc làm việc và tủ đựng hồ sơ.
- Tất các GV có dạy các phòng bộ môn đều có chìa khóa phòng để thuận tiện cho việc giảng dạy, sắp xếp bảo quản thiết bị và vệ sinh phòng sau mỗi tiết học.
- Tăng cường và phát huy vai trò ban quản lí nề nếp trường học để giám sát nề nếp HS.
- Tất cả GV đều cùng đồng lòng uốn nắn, dạy dỗ HS trong các lĩnh vực học và chơi đảm bảo nề nếp và nội quy trường học.
Trên đây là toàn bộ dự thảo kế hoạch hoạt động của chuyên môn, hướng nghiệp, trải nghiệm, ngoài giờ lên lớp của năm học 2022-2023, đề nghị các bộ phận có liên quan tham gia cùng thực hiện để đưa dự thảo vào thực hiện thành công nhiệm vụ năm học.
HIỆU TRƯỞNG
Hồ Thị Phượng |
PHÓ HIỆU TRƯỞNG
Võ Thị Bích Thuận |
QUY TRÌNH NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2022 – 2023
Tháng |
Nội dung công việc |
Tháng 9/2022
|
- Tổ chức lễ khai giảng năm học mới. - Tổ chức dạy học tuần 1 bắt đầu từ 06/9/2022. - Kiểm tra – giám sát nề nếp dạy học đầu năm - Chỉ đạo các tổ chuyên môn xây dựng Kế hoạch dạy học các môn năm học 2022-2023 - Tham dự Hội nghị triển khai nhiệm vụ Giáo dục Trung học tại Phòng GD - Chỉ đạo giáo viên cập nhật hồ sơ sổ sách, kế hoạch daỵ học, các tổ chuyên môn xây dựng hồ sơ chuyên môn và cập nhật kế hoạch lên website, cập nhật kế hoạch sử dụng thiết bị dạy học-lịch báo giảng ở công TT. - Triển khai bồi dưỡng học sinh giỏi, tổng hợp danh sách HS bồi dưỡng khối 6,7,8,9 các môn văn hóa, MTCT 8, hùng biện tiếng Anh, IOE. - Giáo viên chủ nhiệm hoàn thành việc cập nhật thông tin học sinh ở sổ 1 PT, hồ sơ giấy và hồ sơ điện tử. - Hội nghị các tổ CM |
Tháng 10/2022 |
- Tổ chức dạy học chương trình từ tuần 5 đến hết tuần 8 - Nộp danh sách học sinh khối 9 đăng ký dự thi HSG MTCT lớp 9 cấp tỉnh - Kiểm tra - giám sát nề nếp dạy học - Đại hội các Chi đội - Tổ chức hội nghị Tổ chuyên môn - Hội nghị Viên chức-Người lao động - Hội nghị Công đoàn. Đại hội Liên đội. Chào mừng 92 năm ngày thành lập Hội LHPNVN 20/10. - Xây dựng kế hoạch kiểm tra nội bộ năm học 2022-2023. - Các tổ triển khai thao giảng-dự giờ và thực hiện chuyên đề. - Nhà trường kiểm tra-ký duyệt Kế hoạch giáo dục năm học của các tổ chuyên môn. Tổ trưởng chuyên môn ký duyệt kế hoạch giáo dục của giáo viên. - Chỉ đạo giáo viên cập nhật điểm. (cập nhật điểm thường xuyên- định kỳ, đánh vắng tháng 9-10, báo cáo tăng/giảm tháng 10), kiểm tra việc cập nhật điểm ở cổng TT. - Tiếp tục tổ chức bồi dưỡng học sinh giỏi các môn - Triển khai công tác BDTX. - Cập nhật dữ liệu phổ cập giáo dục THCS. Xây dựng hồ sơ PCGD&XMC để PGD Kiểm tra. - Chuẩn bị kế hoạch thi GVDG cấp trường - Tham gia các hội thi do cấp trên tổ chức và phát động. |
Tháng 11/2022 |
- Tổ chức dạy học chương trình từ tuần 9 đến tuần 12. Tăng cường ứng dụng Công nghệ thông tin, sử dụng tranh ảnh- thiết bị- đồ dùng dạy học trong các tiết dạy. Chủ động về hồ sơ sổ sách, kế hoạch dạy học. - Kiểm tra giữa kỳ học kỳ I các môn (theo Kế hoạch dạy học đã duyệt) - Điều chỉnh lại chuyên môn (Công nghệ 7-8 giảm, Lịch sử&địa lí KHTN, GDĐP 6,7 đổi). Sắp xếp lại thời khóa biểu, niêm yết và triển khai thực hiện bắt đầu từ tuần 10. - Kiểm tra tiến độ vào điểm của giáo viên bộ môn, đánh vắng của GVCN - Kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ năm học của tổ Ngữ văn, Lịch sử &địa lí - Tiếp tục tổ chức bồi dưỡng học sinh giỏi. Theo dõi, kiểm tra công tác bồi dưỡng học sinh giỏi các môn. - Triển khai các hoạt động chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. - Tổ chức Hội thi GVDG cấp trường, tổng kết Hội thi GVDG cấp trường. - Giám sát, kiểm tra việc thực hiện ngày công, giờ công, nề nếp dạy - học. - Các tổ triển khai chuyên đề, thao giảng-dự giờ - Sinh hoạt chuyên môn theo Cụm. - Triển khai cuộc thi “ATGT cho nụ cười ngày mai” theo kế hoạch của Bộ - Chuẩn bị hồ sơ kiểm tra PCGD-THCS năm 2022 tại tỉnh. - Hướng dẫn tổ chức ôn tập và kiểm tra học kỳ I. - Lưu bài kiểm tra giữa kỳ I. - Hướng dẫn tổ chức và tham gia hoạt động Giáo dục truyền thống địa phương dành cho HS lớp 7 theo kế hoạch. |
Tháng 12/2022 |
- Tổ chức dạy học chương trình từ tuần 13 đến tuần 16. - Thi KHKT cấp trường, chọn sản phẩm tham gia thi KHKT cấp huyện - Nộp bài thi “ATGT cho nụ cười ngày mai” theo kế hoạch của Bộ và Sở. - Các tổ tiếp tục triển khai chuyên đề, thao giảng-dự giờ. - Chỉ đạo cập nhật điểm, kiểm tra tiến độ cập nhật điểm ở số GTGĐ và cổng thông tin. - Đội tuyển HSG K9 tham gia kì thi cấp huyện - Theo dõi, kiểm tra công tác bồi dưỡng học sinh giỏi các môn. - Giám sát, kiểm tra việc thực hiện ngày công, giờ công. - Kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ năm học của tổ TA-TD-NT-GDCD |
Tháng 01/2023 |
- Tổ chức dạy học chương trình đến hết học kì 1. - Làm hồ sơ thi cuối kì. - Nhận đề thi HKI tại phòng GD&ĐT. - Tổ chức thi cuối kì. ( theo chỉ đạo của PGD ). - Lưu bài kiểm tra cuối kỳ I. - Tham gia thi KHKT cấp tỉnh (nếu có). - Tham gia thi hùng biện tiếng Anh, IOE cấp huyện |
Tháng 02/2023 |
- Tổ chức sơ kết HKI - Giáo viên bộ môn hoàn thành cập nhật điểm thi HKI ở cổng thông tin, GVCN hoàn thành cập nhật đánh giá xếp loại cổng TT. - Kiểm tra, cân đối chuyên môn học kỳ II, sắp xếp thời khóa biểu chính khóa- TD HKII. Niêm yết và triển khai thực hiện. - Tổ chức dạy học chương trình HKII từ tuần 19 đến tuần 22. Tăng cường ứng dụng Công nghệ thông tin, sử dụng tranh ảnh- thiết bị- đồ dùng dạy học trong các tiết dạy. Chủ động về hồ sơ sổ sách, kế hoạch dạy học. - Thi Sáng tạo thanh thiếu nhi đồng cấp trường và chọn thi cấp huyện. - Nghỉ Tết Nguyên Đán, phân công trực Tết. - Tham gia thi hùng biện tiếng Anh cấp tỉnh ( vòng loại ) - Tham gia giải điền kinh truyền thống cấp huyện - Theo dõi kế hoạch thi HSG lớp 6, 7, 8 - Tham gia thi vòng loại hùng biện tiếng Anh cấp tỉnh. - Tham gia HKPĐ (dự kiến từ 7 đến 10 môn) - Theo dõi thông báo hướng dẫn về thi HSG lớp 9 cấp tỉnh. - Kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ năm học của tổ Toán -Tin - Tiếp tục các hoạt động Giáo dục truyền thống, hoạt động về nguồn, thăm quan Làng cổ Phước Tích dành cho học sinh lớp 6,8 |
Tháng 3/2023 |
- Tổ chức dạy học chương trình từ tuần 23 đến tuần 26. - Tham gia giải điền kinh cấp tỉnh (nếu có) - Tham gia vòng thi chung kết hùng biện tiếng Anh cấp tỉnh (vòng chung khảo) - Giáo viên bộ môn tăng cường kiểm tra thường xuyên, cập nhật điểm. - Tổ chức kiểm tra giữa kỳ II từ tuần 26, 27 - Lưu bài kiểm tra giữa kỳ. - Kiểm tra nề nếp dạy học, tiến độ cập nhật điểm, cập nhật hồ sơ. - Kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ năm học của tổ KHTN-CN - Nộp danh sách đăng ký dự thi HSG cấp huyện khối 6-7-8, MTCT 8 - Chỉ đạo tổ chức kỉ niệm 91 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3…, 48 năm Ngày giải phóng Phong Điền và Thừa Thiên Huế. - Tổ chức các hoạt động chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3. - Sinh hoạt chuyên môn theo Cụm. - Tham gia HKPĐ cấp tỉnh - Nộp danh sách dự thi nghề phổ thông khối 8 |
Tháng 4/2023 |
- Tổ chức dạy học chương trình từ tuần 27 đến tuần 30 - Phân công lại chuyên môn Công nghệ 7 (Giảm). Sắp xếp lại TKB và triển khai thực hiện từ tuần 28. - Tổ chức kiểm tra giữa kỳ II tuần 27, 28 - Lưu bài kiểm tra giữa kỳ. - Tham gia thi HSG cấp Tỉnh khối 9 - Tham gia thi HSG huyện khối 6,7,8 các môn văn hóa, MTCT 8 - Theo dõi hướng dẫn ôn tập và kiểm tra cuối kì II. - Tham gia các hoạt động kỉ niệm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4 và ngày Quốc tế Lao động 01/5. - Các tổ chuyên môn hoàn thành công tác thao giảng- dự giờ theo quy định - Chỉ đạo giáo viên rà soát các cột điểm, tăng cường kiểm tra thường xuyên và cập nhật đảm bảo chế độ cho điểm các khối. - Kiểm tra nề nếp dạy học, kiểm tra tiến độ cập nhật điểm, cập nhật hồ sơ sổ sách của CBGVNV. - Đánh giá công tác bồi dưỡng thường xuyên tại tổ, nhà trường tổng hợp, gửi danh sách dề nghị phòng GD&ĐT cấp chứng nhận BDTX. - Tham gia thi nghề phổ thông khối 8 - Xét SKKN CSTĐ tại trường, nộp SKKN và danh sách CSTĐCS ra PGD
|
Tháng 5/2023 |
- Tổ chức dạy học từ tuần 31 đến hết chương trình cuối kì II, tiến tới ôn tập cho học sinh thi cuối kì. - Tổ chức kỉ niệm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và ngày thành lập Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh. - Làm hồ sơ thi cuối kì, đăng ký giấy thi đề thi, lên lịch coi thi và tổ chức thi cuối kì. - GVBM hoàn thành việc vào điểm ở sổ điểm lớn, cổng TTĐT, học bạ - GVCN hoàn thành việc vào điểm, ký duyệt ở học bạ các khối - Xét thi đua cuối năm, hoàn thiện hồ sơ thi đua đơn vị-cá nhân nộp PGD - Lưu bài kiểm tra cuối kì. - Báo cáo tổng kết năm học 2022-2023 - Tham quan di tích tại địa phương cho HS K9 trước khi ra trường |
Tháng 6/2023 |
- Xét tốt nghiệp lớp 9 tại trường. - Xét tốt nghiệp lớp 9 tại Phòng. - Tổng kết năm học - Tuyển sinh lớp 6 - Tham gia hoạt động hưởng ứng ngày môi trường thế giới. |
Tháng 7/2023 |
- Xét tuyển sinh tại trường, duyệt tuyển sinh lớp 6 tại Phòng; - Tham gia các lớp tập huấn. - Tham gia trực hè |