Kế hoạch của Tổ NN - TD - An - MT Năm 2015
TRƯỜNG THCS PHONG AN CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TỔ: NN-TD-AN-MT Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
Phong An, ngày 15 tháng 09 năm 2015
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG NĂM HỌC 2015 – 2016
TỔ: NGOẠI NGỮ - THỂ DỤC - ÂM NHẠC- MĨ THUẬT
- Căn cứ vào Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục trung học năm học 2015 – 2016 của Bộ GD – ĐT, của Sở GD – ĐT tỉnh Thừa Thiên Huế, của PGD Huyện Phong Điền.
- Căn cứ vào phương hướng nhiệm vụ năm học của Trường THCS Phong An.
Tổ Ngoại ngữ - Thể dục - Âm nhạc - Mĩ thuật xây dựng kế hoạch hoạt động năm học 2015 -2016 như sau:
I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH:
Tổ NN-TD-AN-MT có 11 giáo viên (7 nữ, 4 nam):
- 5 GV Anh văn, 2 GV dạy Thể dục, 2 GV dạy Âm nhạc, 2 GV dạy Mĩ thuật.
- 4 giáo viên kiêm nhiệm công tác chủ nhiệm (T.Vĩnh: 6/4, C.Kiều: 7/5, C.Yến: 8/1, T.Thành:8/4).
1. Thuận lợi:
- Được sự quan tâm chỉ đạo của Chi bộ, Ban giám hiệu nhà trường.
- Đội ngũ giáo viên của tổ được bố trí đủ, đa số có thâm niên và có kinh nghiệm công tác, năng lực chuyên môn vững.
- 01 giáo viên dạy giỏi cấp Tỉnh – 06 giáo viên dạy giỏi cấp Huyện.
- 05 giáo viên Tiếng Anh đạt chuẩn C1 Tiếng Anh (Khung năng lực ngôn ngữ châu Âu).
- Giáo viên trong tổ có tinh thần trách nhiệm xây dựng tổ ngày càng vững mạnh, là những giáo viên có tác phong sư phạm chuẩn mực. Tổ là một tập thể đoàn kết, sẵn sàng giúp đỡ lẫn nhau khi đồng nghiệp đau ốm hay đi công tác.
- Giáo viên có tinh thần tự học cao, không ngừng tự học để nâng cao chuyên môn nghiệp vụ.
2. Khó khăn:
- Đa số giáo viên là nữ, bị ràng buộc bởi hoàn cảnh gia đình. Một số giáo viên chưa mạnh dạn đổi mới trong soạn giảng và chưa tích cực phấn đấu trong sự nghiệp.
- Trong năm học này có 1 lớp 7 và 5 lớp 6 thực hiện dạy theo chương trình Tiếng Anh mới, có nhiều nội dung khác với chương trình chuẩn, ảnh hưởng đến việc kiểm tra chung và ra đề thi.
II. CÁC NHIỆM VỤ, CHỈ TIÊU VÀ BIỆN PHÁP THỰC HIÊN:
1. Nhiệm vụ 1: Tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống:
+ Chỉ tiêu:
•100 % giáo viên học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.
•100 % giáo viên là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo.
•100 % giáo viên tham gia xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực.
•100 % giáo viên tư tương vững vàng, an tâm công tác.
+ Các biện pháp
a) Thường xuyên liên tục học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gương mẫu về chính trị tư tưởng đạo đức mọi lúc mọi nơi.có lối sống lành mạnh, mẫu mực với học sinh ,đồng nghiệp ,phụ huynh học sinh với mọi tầng lớp nhân dân. Xây dựng gia đình luôn đạt gia đình văn hóa.
b) Tham giaa bảo vệ khuôn viên trường “Xanh –sạch –đẹp” để thực sự “Mổi ngày đến trường là một niềm vui”.
c) Thường xuyên nắm bắt tâm tư nguyên vọng của các đồng nghiệp để tháo gở khó khăn vướng mắc giúp nhau hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
2. Nhiệm vụ 2: Về việc đổi mới phương pháp giảng dạy
+ Chỉ tiêu:
- 100 % giáo viên đổi mới phương pháp giảng dạy.
- 100% giáo viên dạy học theo chuẩn KTKN.
- Giáo viên Âm nhạc soạn giáo án có đưa phần di sản văn hóa trong giảng dạy.
+ Các biện pháp:
Tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học và coi đây là một nhiệm vụ trọng tâm. Việc đổi mới phương pháp giảng dạy được thể hiện bằng những việc làm cụ thể như sau:
a) Khâu soạn bài:
- Bài giảng phải tinh gọn và có tính hệ thống, có logic.
- Mỗi bài GV phải định hình phương hướng triển khai bài giảng, bao gồm: xác định trọng tâm, thiết kế hệ thống ý, các hoạt động của thầy và trò.
- Ứng dụng công nghệ thông tin trong việc tìm kiếm tư liệu, ứng dụng phần mềm Power point để soạn một một số bài mà mình cho là cần thiết và có hiệu quả thật sự.
b) Khâu lên lớp:
- Mục tiêu đề ra: giúp HS nắm được kiến thức cơ bản (chuẩn KTKN).
- Vận dụng kết hợp các phương pháp dạy học, không xem nhẹ bất kì phương pháp nào, điều quan trọng là vận dụng phương pháp đó một cách thích hợp và đạt hiệu quả. Tránh việc vận dụng có tính chất hình thức một số phương pháp như thảo luận, hoạt động nhóm, sơ đồ tư duy …
- Phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh. Yêu cầu HS làm việc nhiều hơn.
- Hạn chế việc đọc – chép, nhìn – chép.
- Rèn luyện kỹ năng thực hành giải các bài tập từ dễ đến khó ,các bài tập liên quan đến thực tế.
c) Khâu hướng dẫn HS chuẩn bị bài:
- Hướng dẫn HS chuẩn bị bài, làm bài tập trước khi lên lớp.
- Hướng dẫn HS tiếp cận với nguồn tài liệu từ thư viện, từ mạng Internet.
3. Nhiệm vụ 3: Những hoạt động nâng cao:
+ Chỉ tiêu:
• 100 % giáo viên thực hiện việc dự giờ đồng nghiệp, thao giảng.
• Thực hiện 4 chuyên đề/ 1 năm học.
+ Các biện pháp:
a) Xem thao giảng là một hoạt động nâng cao trình độ chuyên môn và năng lực sư phạm, mỗi GV phải thao giảng 6 tiết /năm. Mỗi đợt thao giảng đều phải góp ý, đánh giá rút kinh nghiệm để vận dụng chung cho tổ.
b) Mỗi GV phải thực hiện ít nhất 3 tiết dạy sử dụng Power point.
c) Mỗi GV phải viết 01 chuyên đề hoặc SKKN.
• Phân công triển khai chuyên đề:
HK I: C.Chi (môn Tiếng Anh) - C.Yến (môn Mĩ thuật)
HK II: C.Kiều (môn Âm nhạc) - T.Hai (môn Thể dục)
d) Mỗi GV phải dự giờ đồng nghiệp đúng theo quy định: 18tiết /năm. Người dự giờ phải báo trước với Tổ trưởng trước 1 tuần.
e) Mỗi GV phải lập kế hoạch BDTX và nộp cho TTCM ký.
f) Tăng cường UDCNTT, thường xuyên sử dụng ĐDDH và sử dụng phòng Lab, phòng nhạc có hiệu quả.
4. Nhiệm vụ 4: Bồi dưỡng HS giỏi, HS năng khiếu & dạy học đại trà:
+ Chỉ tiêu:
a) Học sinh giỏi:
KHỐI |
Môn AV |
HUYỆN
|
TỈNH
|
6 |
HSG |
1 |
00 |
IOE |
2 |
1 |
|
7 |
HSG |
2 |
00 |
IOE |
3 |
2 |
|
8 |
HSG |
1 |
00 |
IOE |
2 |
1 |
|
9 |
HSG |
1 |
1 |
IOE |
2 |
1 |
|
|
HBTA |
1 |
00 |
T.CỘNG |
HSG |
6 |
1 |
IOE |
9 |
5 |
|
HBTA |
1 |
00 |
b) HS năng khiếu:
MÔN |
HUYỆN |
TỈNH |
SL |
SL |
|
Bóng đá nam |
Giải ba |
|
Bóng đá nữ |
Giải ba |
|
Điền kinh |
6 |
2 |
|
|
|
c) Chất lượng đại trà:
* Môn Tiếng Anh:
KHỐI |
SĨ SỐ |
GIỎI |
KHÁ |
TB |
YẾU |
KÉM |
|||||
SL |
TL% |
SL |
TL% |
SL |
TL% |
SL |
TL% |
SL |
TL% |
||
6 |
147 |
26 |
17,7 |
43 |
29,3 |
72 |
49,0 |
06 |
4,0 |
00 |
00 |
7 |
161 |
29 |
18,0 |
62 |
38,5 |
63 |
39,2 |
07 |
4.3 |
00 |
00 |
8 |
154 |
27 |
17,5 |
65 |
42,2 |
56 |
36,4 |
6 |
3,9 |
00 |
00 |
9 |
130 |
23 |
17,7 |
35 |
26,9 |
66 |
50,8 |
6 |
4,6 |
00 |
00 |
T.CỘNG |
592 |
105 |
17,7 |
205 |
34,6 |
257 |
43,4 |
25 |
4,3 |
00 |
00 |
*Môn Thể dục, Âm nhạc, Mĩ thuật:
KHỐI |
SĨ SỐ |
ĐẠT |
CHƯA ĐẠT |
||
SL |
TL% |
SL |
TL% |
||
6 |
147 |
147 |
100 |
00 |
00 |
7 |
161 |
161 |
100 |
00 |
00 |
8 |
154 |
154 |
100 |
00 |
00 |
9 |
130 |
130 |
100 |
00 |
00 |
T.CỘNG |
592 |
592 |
100 |
00 |
00 |
+ Các biện pháp:
- Thực hiện đầy đủ dạy bồi dưỡng theo sự chỉ đạo của ngành và trường bao gồm: tổ chức tuyển chọn và dạy bồi dưỡng học sinh môn Tiếng Anh K6,7,8&9 và HSNK. GVBD lập thời khóa biểu bồi dưỡng, biên soạn nội dung giảng dạy và tổ chức giảng dạy từ 2 đến 4 tiết/1 tuần dưới sự quản lý nghiêm túc của Tổ chuyên môn và hiệu phó chuyên môn.
- Đối với học sinh yếu kém GVBM theo dõi hàng tháng, bàn biện pháp khắc phục trong sinh họat tổ, đưa nội dung phụ đạo HSYK vào các tiết dạy trên lớp.
- Phân công dạy BD HSG:
C.Phước: HSG 6 + IOE 6.
C.Chi: HSG 7 + IOE 7 + HBTA.
C.Kim: HSG 8 + IOE 8.
C.Hà: HSG 9 + IOE 9.
T. Hai: Bóng đá nam + điền kinh.
T. Lộc: Bóng đá nữ + cờ vua + đá cầu.
5. Nhiệm vụ 5: Công tác chủ nhiệm nhiệm lớp của Tổ.
+ Chỉ tiêu:
- Hạnh kiểm:
Lớp |
T.số/HS |
TỐT |
KHÁ |
T.BÌNH |
YẾU |
||||
SL |
% |
SL |
% |
SL |
% |
SL |
% |
||
6/4 |
28 |
20 |
71,4 |
8 |
28,6 |
00 |
00 |
00 |
00 |
7/5 |
33 |
20 |
60,6 |
10 |
30,3 |
3 |
9,1 |
00 |
00 |
8/1 |
33 |
33 |
100 |
00 |
00 |
00 |
00 |
00 |
00 |
8/4 |
30 |
20 |
66,7 |
10 |
33,3 |
00 |
00 |
00 |
00 |
- Học lực:
Lớp |
T.số/HS |
GIỎI |
KHÁ |
T.BÌNH |
YẾU |
KÉM |
|||||
SL |
% |
SL |
% |
SL |
% |
SL |
% |
SL |
% |
||
6/4 |
28 |
05 |
17,8 |
15 |
53,6 |
8 |
28,6 |
00 |
00 |
00 |
00 |
7/5 |
33 |
00 |
00 |
10 |
30,3 |
22 |
66,7 |
1 |
3 |
00 |
00 |
8/1 |
33 |
20 |
60,6 |
13 |
39,4 |
00 |
00 |
00 |
00 |
00 |
00 |
8/4 |
30 |
00 |
00 |
10 |
33,3 |
19 |
63,3 |
1 |
3,4 |
00 |
00 |
+ Tỉ lệ lên lớp thẳng 96%, sau khi thi lại lên lớp 100%.
+ Các biện pháp:
- Tham gia có hiệu quả các cuộc thi khoa học sáng tạo.
- GVCN khối 8 quan tâm việc học nghề của học sinh. (100% học sinh phải tham gia học nghề).
- Làm tốt công tác tuyên truyền ý thức đạo đức trong học sinh thông qua các hoạt động ngoài giờ.
- HS được học tập nội quy theo Điều Lệ nhà trường PT, quy định đánh giá xếp loại hạnh kiểm học sinh.
- Xây dựng nền nếp, nội quy nhà trường gắn với công tác thi đua lớp.
- Duy trì công tác phối hợp với các tổ chức trong nhà trường, phụ huynh học sinh để giáo dục nhân cách đạo đức học sinh.
6. Nhiệm vụ 6: Thực hiện tốt quy định về kiểm tra - đánh giá - thúc đẩy trong hoạt động chuyên môn
+ Chỉ tiêu:
•100 % giáo viên thực hiện việc kiểm tra đánh giá học sinh theo chuẩn kỹ năng.
•100 % giáo viên thực hiện việc chấp hành giờ giấc lên lớp, giáo án, lên lịch báo giảng, ghi sổ đầu bài, chấm trả bài đúng qui định …
+ Các biện pháp:
a) Tất cả các bài kiểm tra bắt buộc có ma trận, đề kiểm tra và bảng mô tả đề kiểm tra (theo công văn 2412 của SGD-ĐT) và nộp đề lên chuyên môn trước 1 tuần kiểm tra. (Đối với môn Tiếng Anh)
b) Tất cả giáo viên có sổ điểm cá nhân trước khi vào CTTĐT và sổ GTGĐ.
c) Kiểm tra hồ sơ giáo viên: 4 lần/ 1 năm học. (HK I: Tuần 3 của tháng 10 và tháng 12.
HK II: Tuần 3 của tháng 2 và tháng 4.)
7. Nhiệm vụ 7: Xây dựng đội ngũ
+ Chỉ tiêu:
a) Đối với GV:
- 05 GV đạt CSTĐCCS. ( AV: 02; MT: 02; TD: 01)
- 03 GV đạt LĐTT. ( AV: 02; TD: 01)
- 03 GV HTNV. ( AV: 01; AN: 02)
b) Đối với tổ: Hoàn thành nhiệm vụ
+ Các biện pháp:
- Lấy đoàn kết nội bộ tổ làm sức mạnh tập thể, dân chủ, công khai, giám làm giám chịu trách nhiệm trước tổ.
- Hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.
- Đi học để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ.
- Tất cả GV trong tổ phải coi tự học là biện pháp chính để nâng cao trình độ chuyên môn.
III. ĐĂNG KÍ TÊN ĐỀ TÀI SKKN VÀ DANH HIỆU THI ĐUA:
STT |
Họ và tên |
TĐCM |
DHTĐ |
TÊN ĐỀ TÀI SKKN |
1 |
Đào Thị Kim Chi |
AV |
CSCS |
Một số cách cải tiến dạy kĩ năng nghe môn Tiếng Anh ở Trường THCS Phong An.
|
2 |
Hoàng Thị Hà |
AV |
CSCS |
Một vài biện pháp để phát triển kỹ năng nói Tiếng Anh cho học sinh lớp 9. |
3 |
Phan Văn Hai |
TD |
CSCS |
|
4 |
Nguyễn Thị Mỹ Kim |
AV |
LĐTT |
Cách luyện tập từ vựng Tiếng Anh 6. |
5 |
Phan Thị Thu Hồng |
AV |
HTNV |
|
6 |
Nguyễn Thị Diễm Kiều |
AN |
HTNV |
|
7 |
Lê Trọng Vĩnh Lộc |
TD |
LĐTT |
|
8 |
Dương Hoàng Mỹ Phước |
AV |
LĐTT |
Làm thế nào để dạy một bài đọc hiểu cho học sinh lớp 9 đạt hiệu quả. |
9 |
Phan Văn Thành |
AN |
HTNV |
|
10 |
Nguyễn Trung Vĩnh |
MT |
CSCS |
Một số giải pháp để học sinh lớp 6 hứng thú vẽ trang trí. |
11 |
Trần Thị Hồng Yến |
MT |
CSCS |
Một số phương pháp dạy phân môn về trang trí. |
Người viết
Tổ trưởng
Đào Thị Kim Chi
Bản quyền thuộc Trường THCS PHONG AN
Vui lòng ghi rõ nguồn khi sao chép nội dung từ website http://thcs-pan.phongdien.thuathienhue.edu.vn/